• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hệ thống mạng bị rớt gói....

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hệ thống mạng bị rớt gói....

    Nhờ các bạn hỗ trợ
    Hiện tại hệ thống mạng bên em đang hoạt động như sơ đồ và được chia thành 2 xưởng A và B, xưởng B bên em mới setup xong và đang gặp mọt số vấn đề .

    khoảng cách thừ SW layer 3560 đến SW layer 2960 của xưởng B là 1km
    em cấu hình
    SW layer 3 cấu hình VTP server
    SW layer 2 Cấu hình vtp client
    khi cấu hình xong mạng đã thông nhưng khoảng 3-4 h nó lại bị rớt gói liên tục khoảng 1-2 phút .
    có lúc nó còn bị down cổng luôn ......

  • #2
    Nếu cấu hình đã thông thì bạn xem các vấn đề sau:
    1. Bạn xem thử Switch đang chạy có bị reset hay không nhé, xem cả 2 con luôn. Nếu có thì có thể hoặc bị quá tải, hoặc bị lỗi ram. Trường hợp này bạn phải đổi con switch khác rồi.
    2. Kiểm tra Module quang nối từ con 3560 đến con 2960, thay thế bằng Module spare khác xem thử nó còn bị tình trạng như vậy nữa hay không. Theo bạn nói khoản cách là 1km thì mình nghĩ bạn dùng Module quang hoặc Multimode hoặc Single Mode, và với khoản cách ngắn vậy thì dùng Module Single Mode có thể dẫn đến tình trạng chạy chập chờn. Khuyến cáo nên đổi sang Module Multimode cho khoản cách ngắn từ 2km trở xuống.
    Nếu kiểm tra tất cả các vấn đề phần cứng mà vẫn còn bị lỗi thì bạn thử post file cấu hình lên để mọi người xem thử.

    Comment

    Working...
    X