• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

High Availability trong thiết kế mạng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • High Availability trong thiết kế mạng

    Khi thiết kế một cấu trúc liên kết mạng cho một khách hàng có hệ thống, dịch vụ, đường mạng quan trọng, cần dự tính khả năng các thành phần này có thể xảy ra sự cố và nên thiết kế dự phòng ở những nơi cần thiết.

    – Dự phòng các tuyến từ Worksattion đến router ở lớp building access
    – Máy chủ dự phòng trong các server farm module
    – Tuyến đường dự phòng bên trong và giữa các thành phần mạng
    – Liên kết phương tiện truyền thông dự phòng ở lớp truy cập

    1. Server Redundancy (Máy chủ dự phòng)
    Một số môi trường cần phải dự phòng đầy đủ (nhân đôi) tập tin và máy chủ ứng dụng. Ví dụ, trong một công ty môi giới, thương nhân phải truy cập dữ liệu để mua và bán cổ phiếu, hai hoặc nhiều máy chủ dự phòng có thể sao chép lại dữ liệu.Ngoài ra, bạn có thể triển khai máy chủ Cisco Unified Communications Manager (CUCM) trong các khu vực để dự phòng. Các máy chủ nên được triển khai trên các mạng khác nhau và sử dụng nguồn điện dự phòng. Để cung cấp tính sẵn sàng cao trong sever farm module, có các tùy chọn sau đây:
    – Kết nối đơn: giải pháp này không được khuyến nghị bởi vì nó đòi hỏi phải có cơ chế thay thế (HSRP, GLBP) để tự động tìm thấy bộ định tuyến thay thế.
    – Kết nối kép: giải pháp này làm tăng tính sẵn sàng bằng cách sử dụng card giao tiếp mạng (NIC) dự phòng.
    – Fast EtherChannel (FEC) and Gigabit EtherChannel (GEC) port bundles.

    2. Route Redundancy( Tuyến dự phòng)
    Thiết kế các tuyến đường dự phòng có hai mục đích: cân bằng tải và tăng khả năng sẵn sàng mạng.

    Load Balancing:
    Hầu hết các giao thức định tuyến IP đều có thể cân bằng tải trên các liên kết song song có phí tổn bằng nhau. Sử dụng tối đa các đường dẫn, thay đổi số lượng các liên kết để router thực hiện cân bằng tải trên môi trường IP, mặc định là bốn đường, và tối đa là sáu đường. Để hỗ trợ cân bằng tải, phải nhất quán băng thông trong mỗi layer, sao cho các đường dẫn có cùng phí tổn.( Cisco Enhanced Interior Gateway Routing Protocol [EIGRP]–Giao thức định tuyến nội của Cisco) là một ngoại lệ bởi vì nó có thể cân bằng tải trên nhiều tuyến đường có metric khác nhau bằng cách điều chỉnh variance.)
    A hop-based routing protocol thực hiện cân bằng tải trên các tuyến đường không cùng băng thông miễn là tổng số hop bằng nhau..
    Cân bằng tải IP trong một bộ định tuyến Cisco phụ thuộc vào mode chuyển mạch router sử dụng.Quá trình chuyển đổi cân bằng tải trên cơ sở packet-by-packet. Nhanh chóng, tự trị, tối ưu, phân phối, và cân bằng tải chuyển mạch NetFlow trên cơ sở đầu cuối-đầu cuối bởi vì các thông tin trong bộ nhớ đệm bộ vi xử lý được sử dụng để đóng gói các gói tin dựa trên các điểm đến cho chế độ chuyển mạch loại này.

    Dương Văn Thông – VnPro
    Phạm Thanh Đông Khê
    Email: dongkhe@vnpro.org
    Hãy share hoặc like nếu thông tin hữu ích!
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
FB: http://facebook.com/VnPro
Working...
X