• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phân đoạn mạng LAN sử dụng Router

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Phân đoạn mạng LAN sử dụng Router

    Router là một thiết bị hoạt động tại lớp 3 của mô hình OSI, nó tạo thêm các collision domain và broadcast domain. Mỗi phân đoạn mạng thuộc một collision domain khác nhau, khi có sự đụng độ sẽ không ảnh hưởng đến phân đoạn khác. Do đó băng thông hệ thống được mở rộng, ví dụ ta có một hệ thống mạng có băng thông cơ bản 10 Mbps và có 4 phân đoạn mạng khác nhau, khi đó ta sẽ có tổng băng thông là 40Mbps. Ngoài ra khi sử dụng Router các thông tin broadcast được cô lập trong một broadcast domain và không truyền qua một broadcast domain khác.
    Collison và Broadcast domain khi sử dụng Router

    Nếu so sánh với Repeater hay Bridge ta có thể thấy được ưu điểm rõ ràng của việc sử dụng Router. Một hệ thống mạng xây dựng dựa trên Repeater hay Bridge thì tất cả các phân đoạn mạng đều thuộc dùng một broadcast domain, khi có một bản tin broadcast truyền đi từ một máy trạm, bản tin đó sẽ được gửi đến tất cả các máy trong hệ thống, điều này làm tiêu tốn băng thông vô ích, làm giảm băng thông trên hệ thống và các thiết bị cũng phải xử lý thông tin vô ích nhiều hơn.

    Bằng cách tạo ra nhiều broadcast domain khác nhau, mỗi phân đoạn mạng thuộc một broadcast domain khác nhau khi đó bản tin broadcast vô ích sẽ chỉ tồn tại trong một vùng mà không qua vùng khác. Tuy nhiên một vấn đề gặp phải ở đây là số cổng trên một Router, mỗi phân đoạn mạng gắn vào một cổng của Router, do đó số lượng phân đoạn mạng sẽ giới hạn không vượt quá tổng số cổng ta có. Để giải quyết vấn đề này chúng ta cùng đi vào phân tích cách phân đoạn mạng Lan dùng Switch.
    Vũ Trường Sơn – VnPro
    Phạm Thanh Đông Khê
    Email: dongkhe@vnpro.org
    Hãy share hoặc like nếu thông tin hữu ích!
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
FB: http://facebook.com/VnPro
Working...
X