• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giải pháp hội nghị truyền hình của polycom

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giải pháp hội nghị truyền hình của polycom

    GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH CỦA POLYCOM
    Kính gửi quý công ty
    - SunMedia Corp là nhà phân phối và cung cấp giải pháp chuyên nghiệp hệ thống hội nghị truyền hình Polycom. Giải pháp này đang được ứng dụng rỗng rãi trên Thế giới và Việt Nam.
    - SunMedia Corp đã triển khai các dự án lớn:
    + Bộ Khoa Học và Công Nghệ
    + Cục cơ yếu chính phủ
    + Đài truyền hình Việt Nam
    + Sở Thông Tin Truyền Thông Tỉnh Đồng Tháp
    + Sở Thông Tin Truyền Thông Tỉnh Đồng Nai
    + Ngân hàng Đông Á
    + Ngân hàng Standard CharterBank
    + Ngân hàng Phương Nam
    + Indochina Capital
    + Chứng Khoán Thăng Long
    + Xi măng Holcim
    + Domesco Đồng Tháp
    + Và nhiều dự án khác …
    - Bên cạnh ứng dụng trong hội họp, hội thảo, Hội nghị truyền hình còn được sử dụng rất hiệu quả và tiết kiệm trong đào tạo từ xa, khám chữa bệnh trực tuyến, hệ thống an ninh quốc phòng…
    - Việc sử dụng Hội nghị truyền hình sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại, tiết kiệm được thời gian, an toàn và hiệu quả cao trong công việc.
    - Khi triển khai hệ thống hội nghị truyền hình, điều quan trọng nhất là đường truyền. Với công nghệ SD thì tốc độ đường truyền tại mỗi điểm đầu cuối tối thiểu phải là 384Kbps cho upload và download. Với công nghệ HD đòi hỏi đường truyền tốc độ tối thiểu phải 1M cho cả upload và download mới đạt được hình ảnh là HD, nhưng ta vẫn có thể gọi ở tốc độ 512Kbps để cho hình ảnh tốt.
    - Với công ty có 2 chi nhánh, việc triển khai 2 điểm ta có thể sử dụng đường truyền ADSL có tốc độ download và upload là 3Mbps/640Kbps.
    - Với công ty có 3 chi nhánh thì phải có 1 điểm làm trung tâm, vì vậy đường truyền tại site trung tâm phải bằng tốc độ của tất cả các điểm phụ cộng lại. Khách hàng sẽ hỏi vì sao điểm trung tâm phải như vậy? Vì hình ảnh các điểm phụ sẽ được đưa về trung tâm để xử lý, và điểm trung tâm sẽ gom các hình đó lại đóng thành 1 khung hình có hiển thị 3 điểm và gửi lại cho các điểm phụ, như vậy các điểm sẽ nhìn thấy nhau và nói chuyện với nhau đồng thời. Đường truyền tại điểm trung tâm khi hội nghị 3 điểm ta có thể dùng đường FTTH của FPT gói 12Mbps, vì gói này có đường up và down lớn và có cam kết tốc độ. Với 4 điểm ta cũng có thể dùng đường truyền này.
    - Với công ty có nhiều hơn 4 điểm, nên dùng đường truyền Lease Line. Khi nhiều hơn 4 điểm ta nên dùng MCU cứng và đặt tại điểm trung tâm, khi đường truyền lớn nhất sẽ được đưa vào điểm trung tâm, người quản trị tại điểm trung tâm sẽ lên lịch cuộc họp và quản lý khi hội nghị diễn ra.

    Trên đây là những giải pháp cơ bản và mô tả cho khách hàng thấy một cách khái quát về hệ thống. Rất mong những giải pháp trên có thể giúp ích cho các bạn thấy một cách nhìn tổng quan về hệ thống.

    Để biết thêm thông tin xin liên hệ theo địa chỉ:
    Đỗ Quang Tình
    SunMedia Corporation
    No 60, N4, Tran Quang Dieu Str, Dong Da Dist, Ha Noi, Viet Nam.
    Tel: 04.35378646 ext: 102; Fax: 04.35378647
    Mobi: 0989 896 596
    Email: tinhdq@smediavn.com

    Để biết thêm thông tin chi tiết xin truy cập vào website của chúng tôi: www.smediavn.com

    Quý doanh nghiệp có nhu cầu xin liên hệ công ty chúng tôi để có thông tin hỗ trợ đầy đủ, tốt nhất và giá cả rẻ nhất!

    Cám ơn bạn đã xem thông tin quảng cáo của SunMedia.

  • #2
    Bạn cho thêm thông tin mô tả giải pháp nhé (sơ đồ kết nối, công nghệ, tham số đường truyền,...)
    Diễn đàn công nghệ VoIP Việt Nam
    http://www.vnvoip.info

    Comment


    • #3
      Anh chị nào có nhu cầu tham quan showroom trình diễn hội nghị truyền hình thì liên hệ em nha.
      Nguyễn Thanh Tùng - Phòng Kinh doanh VTN2
      137 Pasteur, P.6, Q.3, Tp.HCM
      Email: nttung@vtn2.vn

      Comment


      • #4
        Originally posted by daibangden View Post
        Bạn cho thêm thông tin mô tả giải pháp nhé (sơ đồ kết nối, công nghệ, tham số đường truyền,...)
        Mình gửi bạn mô hình kết nối hệ thống Video Confernce sử dụng Giải pháp của Polycom với các thiết bị chi tiết như sau:
        -Tại site trung tâm:
        + Sử dụng MCU: Polycom RMX 2000.
        + Server Recording & Streaming: Polycom RSS 4000.
        + Vide Conference System: Polycom HDX 8000-720.
        + Bộ lọc nhiễu âm thanh: Polycom Soundstructure C8
        + Màn hình hiển thị: TV SONY 50 inch.
        + Âm thanh hội nghị

        - Tại Site chi nhánh:
        + Vide Conference System: Polycom HDX 7000-720.
        + Màn hình hiển thị: TV SONY 42 inch.





        Còn về thông số đường truyền bạn có thể tham khảo hình bên dưới. Riêng tại site trung tâm thì băng thông bằng tổng băng thông các site khác cộng lại. Ví dụ: Bạn có 1 Head Office làm site trung tâm và 3 Brand Office làm site nhánh. Sử dụng hệ thống Video Conference vớ công nghệ HD 720p30 thì đường truyền tại site trung tâm = 3x 512Kbps = 1,5 Mbps. Còn tại site nhánh chỉ cần 512Kbps. Nhưng lưu ý là băng thông ở đây phải đáp ứng cả 2 chiều, upload và download bạn nhé.



        Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm Video Conference của Polycom, liên hệ: Văn phòng Sun Ivy & NSE tại TP.HCM
        Địa chỉ: 16/2 Đinh Tiên Hoàng, Q.1.
        Điện thoại: 0982.186.660 – Mr Cường.
        Attached Files
        Last edited by ntnguyencuong; 19-09-2011, 11:57 AM.
        Video Conference
        Polycom Viet Nam
        Nguyen Tan Cuong
        0982.186.660

        Comment


        • #5
          Hội nghị truyền hình , Video Conferencing System

          PHẦN I

          Bài viết này Cty LOGICO xin chia sẻ cùng bạn về Video Conferencing System (hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến). Đầu tiên bạn phải hiểu được tổng quan về Hệ thống Hội Nghị Truyền Hình là gì?

          1. Tổng quan về hệ thống hội nghị truyền hình:

          Hệ thống họp hội nghị trực tuyến là hệ thống thu hình ảnh và âm thanh một cách trực tiếp theo thời gian thực giữa các cá nhân hay các ban ngành , tổ chức hay những nơi cách nhau về vị trí địa lý xa ví dụ như từ chi nhánh thủ đô Hà Nội vào tận chi nhánh trong Sài Gòn thì thông qua IP như mạng nội bộ , mạng Wan , Intranet … hay thông qua đường dây quay số trực tiếp ISDN.


          2. Những thành phần tạo nên Hệ thống hội nghị truyền hình

          - Thiết bị đầu cuối cơ bản của một hội nghị truyền hình (video conferencing) thì bao gồm: camera và bộ codec dung để giải mã và mã hóa tìn hiệu.

          - Thể thức truyền tín hiệu nén của hệ thống dựa trên giao thức H.323 (trên nền IP) và H.320 ( trên nền quay số ISDN), H.321 trên ATM đã được tiêu chuẩn hóa của ITU-T, có thể tương tác với bất kỳ hệ thống họp hội nghị trực tuyến khác cùng giao thức này.

          - Ngoài thực hiện chức năng truyền hình ảnh và âm thanh theo thời gian thực thì hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến cuả Polycom còn có chức năng chia sẻ dữ liệu từ máy tính giữa các điểm với nhau như : các văn bản, các báo cáo bằng Word, những file thống kê dữ liệu bằng Exel, hay là những file dữ liệ trình chiếu bằng PowerPoint …Với phần mềm chia sẻ dữ liệu trình chiếu sẽ được hỗ trợ chức năng này trong qua trình chia sẻ trong hội họp.





          - hội nghị truyền hình truyền hình cá nhân: được lắp đặt trong các máy tính cá nhân PC và sử dụng cho các liên lạc điểm-điểm. Chúng sử dụng các máy quay camera được gắn trên máy PC của bạn.

          - Hệ thống hội nghị truyền hìnhtheo nhóm: được sử dụng trong các phòng hội nghị,các tổ chức lớn, hội thảo có nhiều người tham dự (điểm-đa điểm). Hệ thống này sử dụng một hoặc nhiều máy quay chụp hình (camera) di chuyển - nghiêng- và thu phóng (Pan-tilt-zoom) nhằm phủ sóng toàn bộ các phòng hoặc tất cả những người tham gia. Bên cạnh đó thì chất lượng âm thanh được đảm bảo và cũng tốt hơn rất nhiều. Trong hệ thống hội nghị truyền hình theo nhóm (system video conferecing) có nhiều người sử dụng thì bạn cần phải có thêm một thiết bị điều khiển phiên làm việc (MCU - Multipoint Conference Unit) hoặc là phần mềm điều khiển đa điểm nhằm phân bố các hình ảnh, đàm thoại và dữ liệu cho nhiều người sử dụng. MCU tạo ra các phòng hội nghị ảo trong mạng mà trong đó người sử dụng từ các địa điểm khác nhau có thể kết nối và tham gia hội nghị trực tiếp bằng hình ảnh và âm thanh. MCU cũng hỗ trợ điều chỉnh băng thông truyền dữ liệu trong suốt quá trình hội nghị từ 128 Kbps lên đến 2 Mbps.

          - hội nghị truyền hình : thiết bị đầu cuối, kênh truyền dẫn, thiết bị điều khiển đa điểm và một số thiết bị phụ trợ như ti vi, camera, Microphone, bộ triệt tiếng vọng, máy tính, bộ trộn, đầu VCD... Có thể mô tả hoạt động và thiết bị hội nghị truyền hình như sau:

          - Thiết lập cuộc gọi: yêu cầu đầu tiên mang tính chất bắt buộc là có một người thiết lập cuộc gọi (người tổ chức hay chủ toạ). Thiết bị đầu cuối tại nơi người tổ chức hội nghị trực tuyến sẽ khởi tạo cuộc gọi đến các thiết bị đầu cuối tại những nơi khác mời tham gia. Nếu có một nơi nào đó không có người phản hồi (không có người trong phòng Hội nghị), sau một khoảng thời gian chờ nhất định, thiết bị đầu cuối sẽ tự động chuyển sang quay số điện thoại cá nhân để mời tham gia. Như vậy, người này vẫn có thể tham gia hội nghị truyền hình dù rằng đang ở đâu (tất nhiên không có hình ảnh).

          - Mật khẩu tham gia: Người chủ toạ có quyền thiết lập, kết thúc Hội nghị; cho phép hoặc không cho phép ai được tham gia; ai được phát biểu; nơi nào được hiển thị chính trên màn hình của tất cả các nơi tham gia. Hội nghị truyền hình bao giờ cũng có mật khẩu tham gia riêng do người chủ toạ đặt. Mật khẩu này giống như khoá cửa phòng họp. Chỉ những người biết mật khẩu mới có thể tham gia.

          - Chuyển tải hình ảnh: Mọi âm thanh, hình ảnh truyền, được truyền tới tất cả các nơi tham gia trên các kênh truyền dẫn tốc độ 2Mb/s hoặc hơn hoặc thậm chí chỉ có 128kb/s. Mọi người có thể truyền nội dung tài liệu của mình (File Word, Excel, Power point...) với độ phân giải cao nhất (XGA) tới các thành viên tham dự hội nghị.

          - hội nghị truyền hình (VCS): Đây là thiết bị truyền, nhận tín hiệu âm thanh, hình ảnh. Cấu trúc của bao gồm: các cổng kết nối cho tín hiệu vào, ra tích hợp với mạng truyền dẫn; bộ điều khiển, giải mã, mã hoá tín hiệu video, nén, giải nén tín hiệu Audio; phần thu nhận âm thanh, hình ảnh, dữ liệu như camera, microphone, speaker..

          - Thiết bị phụ trợ: Tuỳ điều kiện và khả năng có thể trang bị thêm các thành phần khác như phần mềm quản lý mạng truyền hình hội nghị, phần mềm đặt lịch truyền hình hội nghị, bảng thông minh (digital whiteboard), hệ thống âm thanh, hình ảnh, ánh sáng phụ trợ....

          - Phương tiện truyền dẫn: có thể sử dụng dịch vụ ISDN, đường thuê bao riêng (Leased line), IP, mạng thế hệ mới NGN.

          Comment


          • #6
            Bài viết hay quá mà sao không thấy phần tiếp theo nhỉ. Mọi người quan tâm xin vào ủng hộ bạn tiemlamnail, để có những thảo luận phong phú hơn...
            Cảm ơn bạn nhiều, bái viết khá chi tiếp. Mong bạn viết tiếp các phần còn lại

            Comment


            • #7
              Có phải thảo luận gì đâu bác ơi.

              Comment


              • #8
                Ngày nay, với sự ra đời của phần mềm hội nghị truyền hình và các công nghệ mã hóa/xử lý hình ảnh và âm thanh tiên tiến, việc họp hành đã trở thành đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Với chi phí chỉ 13 triệu đồng mỗi năm, doanh nghiệp bạn có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng các khoản chi phí phát sinh: tiền đi lại, ăn ở, công tác phí, phí ngoài... Bên cạnh đó, còn đảm bảo sức khỏe của tất cả mọi người.


                TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI CHỨ KHÔNG PHẢI AI KHÁC?
                • Sử dụng công nghệ mới nhất : hội nghị truyền hình SVC, codec H264, giải pháp hội nghị đa điểm Multi-point
                • Phần mềm linh hoạt nhất :tích hợp các hệ điều hành phổ biến nhất; Tự động điều chỉnh hình ảnh phù hợp với đường truyền ( hình ảnh từ HD- Full HD- 4k); tương thích với mọi loại đường truyền (LAN, DMZ, VPN, ADSL và 3G)
                • Bảo mật tốt nhất : cài đặt trên server riêng, mã hóa AES 256, giao thức SSL/TSL, 1 cổng TCP duy nhất

                SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?
                • Công nghệ mới cho chi phí rẻ hơn (Tiết kiệm 80-90 % so với giải pháp phần cứng đắt tiền)
                • Được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ công ty, từ hãng.
                • Triển khai nhanh chóng trên bất kỳ mạng nào
                SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI HƠN ĐỐI THỦ KHÁC Ở CHỖ NÀO?
                • Có phiên bản cài đặt trên mọi loại thiết bị với HĐH: Window, Linux, Mac OS X, iOS, Android.
                • Tận dụng hệ thống đường truyền, hạ tầng và thiết bị sẵn có của khách hàng.
                • Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: họp nhóm, họp nội bộ, họp với đối tác, training ( 4 chế độ họp của sản phẩm)
                NHỮNG LỢI ÍCH KHÁC MÀ BẠN NHẬN ĐƯỢC TỪ TRUECONF
                · Khởi động và họp nhanh trong vòng 1 phút thông qua Webrtc.
                · Cài đặt và cấu hình 1 lần duy nhất, sử dụng dễ dàng.
                · Họp trực tuyến nhiều room đồng thời, lên đến 250 điểm cầu; Full màn hình 16 điểm.
                LIÊN HỆ :


                CÔNG TY CỔ PHẦN THÔNG TIN HAPRO


                TẦNG 6, TÒA NHÀ HAPRO, 11B CÁT LINH, ĐỐNG ĐA, HN


                HOTLINE: 0473008911


                Email trueconf@haproinfo.vn


                Website: http://trueconf.com.vn
                Download MIỄN PHÍ Phần Mềm Hội Nghị Truyền Hình TrueConf Server. Phần Mềm Hội Nghị Truyền Hình Cho Máy Chủ mạnh mẽ, bảo mật, có thể quản lý đến 250 điểm.

                Comment


                • #9
                  Các bạn có thể tham khảo thêm về giải pháp hội nghị trực tuyến của chúng tôi

                  Comment

                  Working...
                  X