• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu về CME – Cisco Unified Communications Manager Express

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu về CME – Cisco Unified Communications Manager Express

    Khối lượng một router Cisco có thể đảm nhiệm được thực sự đáng kinh ngạc: bảng định tuyến, giao thức định tuyến, bảo mật và access lists, chuyển đổi địa chỉ mạng (NAT)… còn nhiều hơn thế nữa. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra khi co người nói với bạn rằng router Cisco bạn đã sử dụng qua nhiều năm cũng có thể hỗ trợ cho mạng điện thoại IP của bạn? Đó là mục tiêu nền tảng của Cisco Unified Communications Manager Express (CME). Router dịch vụ tích hợp Cisco (ISR) không chỉ gồm các tuyến dữ liệu, nhưng mạch thoại tương tự và số đầu cuối (như FXO, FXS, cổng T1), hỗ trợ điểm cuối VoIP (như điện thoại IP Cisco), và thậm chí các tính năng cao cấp hơn như gọi hội nghị, gọi video, tự động phân phối cuộc gọi (ACD). Tùy thuộc vào nền tảng bạn sử dụng, CME có thể hỗ trợ lên đến 450 điện thoại IP, đây là giải pháp tôt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    Mặc dù Cisco đã thiết kế CME 8.X để xử lý trên nền ISR đời thứ 2 (G2), nhưng bạn còn có thể chạy nó trên nền ISR đầu (như series 1800, 2800 và 3800), cung cấp cho bạn có sự nâng cấp chính xác IOS. Cisco hợp nhất CME vào phần mềm IOS của chính nó, cơ sở cho các tiện ích bạn tải về. Từ khi phiên bản của IOS 15, một khóa ủy quyến sản phẩm (PAK) cần thiết để kích hoạt cài đặt tiện ích CME. Bảng 1 cho thấy các nền ISR G2 hiện tại và số lượng điện thoại tối đa mà nó hỗ trợ trên mỗi nền.

    Bảng 1. Unified CME hỗ trợ nền tảng ISR G2
Nền Số điện thoại tối đa
Cisco 2901 ISR G2 35
Cisco 2911 ISR G2 50
Cisco 2921 ISR G2 100
Cisco 2951 ISR G2 150
Cisco 3925 ISR G2 250
Cisco 3945 ISR G2 350
Cisco 3925E ISR G2 400
Cisco 3945E ISR G2 450
Tính năng chính CME
Vì CME chạy trên router Cisco, nên nó có những lợi thế nhất định như một thiết bị all-in-one để kiểm soát điện thoại IP Cisco và kêt nối chính đến mạng chuyển mạch địa phương (PSTN) thông qua nhiều kết nối khác nhau. Những điều sau đây được hỗ trợ bởi CME:
Xử lý cuộc gọi và kiểm soát thiết bị: như đã được đề cập tới, CME như một thiết bị kiểm soát cuộc gọi all-in-one. Nó xử lý báo hiệu đến điểm cuối, định tuyến cuộc gọi, đích đến cuộc gọi và tính năng cuộc gọi.
Cấu hình kiểm soát đường truyền hoặc cơ sở giao diện người dùng(GUI): vì Cisco tích hợp CME vào IOS, bạn có thể linh hoạt để cấu hình kiểm soát đường truyền. Bạn còn có thể sử dụng một đơn vị GUI như một cấu hình Cisco chuyên nghiệp (CCP), để giao tiếp với kiểu point-and-click của việc cấu hình.
Dịch vụ danh mục địa phương: router CME có thể nơi chứa cơ sở dữ liệu địa phương của người dùng bạn có thể sử dụng để xác thực trong mạng điện thoại IP (IPT).
Hỗ trợ tích hợp điện thoại máy tính (CTI): CTI cho phép mạng IPT kết hợp với ứng dụng chạy trên mạng dữ liệu. Ví dụ, bạn có thể dùng Cisco Unified CallConnector để tạo danh mục cuộc gọi từ danh sách liên hệ Microsoft Outlook
Kết nối chính đến hệ thống VoIP khác: mặc dù CME có thể như một giao diện phân phối với PSTN, nó còn có thể kết hợp với các phân bố VoIP khác. Ví dụ, bạn có thể dùng CME cho một văn phòng nhỏ 40 người dùng và kết nối trực tiếp qua mạng dữ liệu của bạn đến trụ sở chính công ty hỗ trợ bởi toàn bộ Cisco Unified Communications Manager (CUCM) của servers.
Tích hợp trực tiếp với Cisco Unity Express (CUE): CUE hoạt động xung quanh một modun đã được cài đặt trong router Cisco, có thể cung cấp dịch vụ voicemail đến điện thoại IP được hỗ trợ bởi CME.

Dù đó không phải là tính năng chính của CME, hãy ghi nhớ bằng cách sử dụng nền tảng CME, bạn có một cơ hội tuyệt vời để hợp nhất việc hỗ trợ nhân lực trên mạng của bạn. Hơn cả một chuyên viên kỹ thuật tập trung để bảo trì mạng Cisco và các kỹ thuật viên khác tập trung bảo trì hệ thống điện thoại, ban biết đó, có một năng lực riêng để điều khiển mọi thứ.
Hồ Ngọc Tân – VnPro
Phạm Thanh Đông Khê
Email: dongkhe@vnpro.org
Hãy share hoặc like nếu thông tin hữu ích!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
FB: http://facebook.com/VnPro
Tags:

Working...
X