• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kết hợp CME và CUE trong hệ thống VoIP

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Kết hợp CME và CUE trong hệ thống VoIP

    CME thật tuyệt vời, thiết bị xử lý cuộc gọi all-in-one, giúp mọi người có thể trả lời cuộc gọi. Tuy nhiên, giống như các CUCM đầy đủ, khả năng thư thoại không được tích hợp. Tất cả điều đó đã thay đổi khi có CUE. CUE là một hệ thống thư thoại mà bạn có thể cài đặt vào router CME của bạn ở một trong hai yếu tố hình dạ̣ng: môđun dịch vụ nội bộ (ISM) hoặc môđun dịch vụ (SM). Các yếu tố hình dạng ISM được cài đặt bên trong các bộ định tuyến CUE và chỉ sử dụng bộ nhớ Flash để lưu trữ. Yếu tố hình dạng SM đầy đủ được cài đặt bên ngoài router và sử dụng một đĩa cứng để lưu trữ. Bởi vì điều này, nó có thể chứa nhiều hơn khoảng mười lần lượng thư thoại như các yếu tố hình dạng ISM. Cisco thiết kế ISM và SM cho dòng ISR G2 của các bộ định tuyến (1900, 2900, và 3900). Chúng là những nâng cấp từ các module tích hợp tiên tiến trước đó (AIM) và mô-đun mạng (NM), nó đã được sử dụng trong các thiết bị định tuyến ISR thế hệ đầu tiên (1800, 2800, và 3800). Mỗi module chạy trên nền Linux (hệ điều hành) mà bạn có thể truy cập và quản lý từ Cisco IOS của router CME. Bảng dưới đây cho thấy hạn chế phần cứng hiện nay của từng loại mô-đun.

    Cột Included Ports và Maximum Ports trong bảng đại diện cho các mô-đun CUE có thể xử lý nhiều phiên đồng thời (chủ yếu, có bao nhiêu người có thể truy xuất hoặc để lại thư thoại cùng một lúc). Bạn có thể tăng các cổng bằng cách mua bản quyền.

    Làm việc với các module CUE có hơi lạ ở lần đầu.Mặc dù bạn có cài đặt các module CUE vào router CME, nó vẫn chạy hệ điều hành độc lập riêng của mình. Sau khi bạn truy cập nó từ các dòng lệnh IOS, bạn sẽ thấy chính nó trong một hệ điều hành hoàn toàn mới mà thoạt nhìn và cảm giác như IOS, nhưng nó có một tập lệnh hoàn toàn khác. Hầu hết các quản trị viên sử dụng dòng lệnh CUE để truy cập chỉ cần đủ dài để chạy được những GUI web nền CUE và sau đó xử lý tất cả các điều hành từ đó.

    Mặc dù với quy mô nhỏ của CUE, nhưng nó có một số tính năng mạnh mẽ để hỗ trợ mạng IPT của bạn:
    § Voicemail: Tính năng cốt lõi cung cấp bởi CUE. Các loại mô-đun CUE bạn chọn thiết lập các mailbox tối đa và không gian lưu trữ được sử dụng cho tính năng này
    § Auto-attendant: thoại tự động được tất cả mọi người yêu thích khi nhắc đến!một attendant tự động có thể thay thế một nhà điều hành của tổ chức và cho phép quay số bằng tên, quay số bằng phần mở rộng, và một số trình đơn cơ bản.
    § Hệ thống phản ứng tương tác giọng nói (IVR): CUE bao gồm khả năng IVR cơ bản cho phép người gọi di chuyển trong một hệ thống trình đơn, cung cấp thêm nhiều tính năng hơn so với auto-attendant . Ví dụ, một người dùng có thể truy vấn một cơ sở dữ liệu của công ty cho một số dư tài khoản ngân hàng hoặc từ ngày thanh toán cuối cùng nhận được.
    § Xử lý fax T.37riêng: CME hỗ trợ tiêu chuẩn fax T.37 cho phép nó nhận và xử lý fax như các file TIFF file đính kèm e-mail.CUE và sau đó có thể phân phối các fax đến hộp thư của người dùng.
    § Survivable Remote Site Voicemail (SRSV): Cho phép các mô-đun CUE hoạt động như một bản sao lưu đến một máy chủ thư thoại chính (có thể chạy Unity Connection đầy đủ) nếu các điện thoại IP không có khả năng để tiếp cận với máy chủ thư thoại chính. Tính năng này tích hợp với Survivable Remote Site Telephony (SRST), cho phép các bộ định tuyến CME hoạt động như một bản sao lưu vào một hệ thống quản lý cuộc gọi chính (có thể CUCM).
    § Standards-based: Tất cả các tín hiệu báo hiệu giữa các bộ định tuyến CME và mô-đun CUE sử dụng giao thức SIP, mà đang trở thành chuẩn chung cho tín hiệu thoại.
    Hồ Ngọc Tân – VnPro
    Phạm Thanh Đông Khê
    Email: dongkhe@vnpro.org
    Hãy share hoặc like nếu thông tin hữu ích!
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
FB: http://facebook.com/VnPro
Working...
X