• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

leaseline kênh trắng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • leaseline kênh trắng

    Chào các anh em.
    Bên e đang sử dụng hệ thống leaseline kênh trắng để kết nối các chi nhánh văn phòng. Nhưng e là người mới nên chưa biết cách đấu nối và cấu hình các thiết bị. Vậy xin hỏi có đại ca nào có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ dẫn giùm mình mô hình kết nối và các loại thiết bị sử dụng trong mô hình đó ko
    Cám ơn mọi người

  • #2
    Cái mà bạn nói là sử dụng mạng MetroNet, bên ISP sẽ cấu hình và cung cấp thông tin cho bạn. Tùy thuộc vào thực tế mạng của công ty bạn như thế nào thì có thể thay đổi lại cấu hình.

    Comment


    • #3
      Theo mình hiểu thì LL kênh trắng (dark fiber) là sử dụng cáp quang kéo trực tiếp giữa hai điểm và không bị hạn chế tốc độ phải không?

      Comment


      • #4
        Hi All,

        Để giải quyết yêu cầu của các bạn thì cần phải hiểu rõ vấn đề LL trắng (không có LL kênh trắng nhé).

        LL trắng được hiểu là đường vật lý thuần túy mà không có bất cứ thiết bị nào trong đường truyền đó. (ví dụ một đoạn cáp đồng, cáp quang từ A đến B mà không gắn thiết bị gì hết).
        Hiểu được khái niệm LL trắng rồi thì chắc bạn sẽ tích hợp được hệ thống của bạn rồi đấy.
        Bạn cần làm rõ điều gì thì LL với tôi theo số máy 0913514408 nhé.
        Thân

        Comment


        • #5
          LL trắng thì bạn sẽ kết nối 2 văn phòng lại thành 1 mạng LAN, ko tính đến khoảng cách địa lý.

          Cáp bạn sử dụng là quang hoặc đồng, nhưng bây giờ người ta toàn dùng cáp quang.

          Thiết bị sử dụng thì tùy nhà cung cấp, nhưng tất nhiên là cần có cáp, converter...

          Quản lý và chia sẻ thông tin như mạng LAN bình thường.

          LL trắng này được hiểu như là nội bộ ( ko liên quan gì đến bên ngoài ). Ngoài ra còn có LL internet, tức là vừa nội bộ với nhau và kết hợp đi Internet trên đường đó luôn. Còn LL trắng thì thường có một đường Internet khác.

          Hiện nay có khá nhiều ISP cung cấp dịch vụ này. Trong đó có CMC Telecom.
          One Heart One Love

          Comment


          • #6
            Leased Line

            Leased Line vật lý này được sử dụng cho đối tượng khách hàng cần sự bảo mật và tính an toàn cao, ví dụ như Ngân Hàng chẳng hạn. Nói thế không có nghĩa là các đối tượng khác không sử dụng được. Chẳng qua vì giá nó khá cao so với Internet Leased Line dù chất lượng thì cao hơn rất nhiều. Nếu là công ty giàu có và đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao nhất thì việc chọn Leased Line là tốt nhất, IPVPN và Internet Leased Line chỉ là lựa chọn sau mà thôi.
            Bên cạnh đó, cần phải cân nhắc yếu tố tốc độ phát triển của từng đối tượng. Nếu dùng Leased Line thì yên tâm về dung lượng không bị bóp lại của các nhà cung cấp vì nó là đường vật lý. Đảm bảo yên tâm an toàn 100%.
            Chúc thành công!

            Comment


            • #7
              Leased Line kênh trắng ở VN được hiểu là đường truyền nối từ điểm A đến điểm B. Trong trường hợp của bạn này thì trụ sở chính giống như cái hub nối đến các chi nhánh thông qua kênh thuê riêng của nhà cung cấp dịch vụ.
              Các bạn khác chú ý cho khái niệm kênh trắng: chỉ nối từ A đến B không có bất cứ dịch vụ nào khác nên không có chuyện có thêm Internet vào đó.
              noci = Network Operation Center i
              Chứng chỉ: Chả có cái nào
              Kinh nghiệm: Access networks

              Comment


              • #8
                Originally posted by Present View Post
                Theo mình hiểu thì LL kênh trắng (dark fiber) là sử dụng cáp quang kéo trực tiếp giữa hai điểm và không bị hạn chế tốc độ phải không?
                Dark Fiber chỉ là thuê sợi quang thôi không có khái niệm nào khác. Thuê được sợi quang rồi thì dịch vụ gì? băng thông bao nhiêu tuy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của bạn bởi bạn phải bỏ tiền đầu tư.
                LL trắng được hiểu là đường vật lý thuần túy mà không có bất cứ thiết bị nào trong đường truyền đó. (ví dụ một đoạn cáp đồng, cáp quang từ A đến B mà không gắn thiết bị gì hết).
                Cái này không đúng. Khi thuê Leased Line bạn phải xác định tốc độ thuê bao nhiêu, giao diện gì... Nhà cung cấp dịch vụ sẽ kéo cáp, đầu tư thiết bị để cung cấp cho bạn đúng cái bạn yêu cầu. Trường hợp như bạn nói nghĩa là thuê đôi cáp đồng hoặc dark fiber.
                noci = Network Operation Center i
                Chứng chỉ: Chả có cái nào
                Kinh nghiệm: Access networks

                Comment


                • #9
                  Thêm một sự lựa chọn khác ngoài giải pháp Leased Line ---->ĐƯỜNG TRUYỀN PTP

                  Chào các bạn ! :)

                  Nhân tiện mình cũng xin đóng góp vào forum thêm 1 giải pháp khác về đường truyền nội bộ giữa 2 điểm , dành cho các bạn nào đang có nhu cầu thiết lập hệ thống đường truyền nội bộ cho công ty đến các chi nhánh nhưng .......đang boăn khoăn về giá thuê cước phí leased line đắt đỏ hàng tháng của các nhà cung cấp dich vụ :-S .

                  Giải pháp mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là đường truyền PTP , hiện đang được KIT cung cấp và triển khai rất mạnh mẽ nhằm mạng lại hiệu quả tiết kiệm cho các doanh nghiệp.




                  Khái niệm đường truyền PTP 300, 500, 600 :

                  Là hệ thống gồm 2 thiết bị ở 2 đầu , bắn sóng Radio trực tiếp với nhau để truyền dữ liệu thay thế cho một đường dây cáp , sử dụng trên băng tầng phổ thông 5.8Ghz (đã được hợp chuẩn và nhà nước cấp phép ). Tốc độ đường truyền lên đến 300Mbps (đảm bảo thảo mãn mọi nhu cầu truyền dữ liệu của doanh nghiệp nhé ) và khoảng cách truyền xa đến 250Km.

                  Với các ưu điểm như sau :

                  - Độ bảo mật gần như là tuyết đối (99,99%) : được nhà sản xuất ( MOTOROLA) thiết kế chỉ 2 thiết bị nhìn thấy nhau , ngoài ra không có thiết bị thứ 3 xen vào.

                  - Độ ổn định cao : là hệ thống truyền dữ liệu riêng , nên không bị chia sẻ băng thông và không phụ thuộc vào nhà dịch vụ khi xảy ra sự cố. Ngoài ra do là đường truyền không dây , nên sẽ tránh được tình trạng đứt cáp hoặc bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài tác động vào.

                  - Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp : chi phí đầu tư xây dựng hệ thống sẽ được hoàn vốn trong vòng vài tháng so với việc phải trả phí leased line đắt đỏ hàng tháng , không phải trả phí thuê sử dụng hàng tháng như các đường truyền leased line truyền thống.

                  - Thiết bị nhỏ gọn , dễ dàng lắp đặt : mang lại lợi ích to lớn trong việc tiết kiệm chi phí tái đầu tư cho hệ thống đường truyền khi xảy ra trường hợp phải di dời địa điểm.

                  * Ứng dụng cho các doanh nghiệp với nhu cầu truyền dữ liệu nội bộ với tốc độ cao ,băng thông rộng, đòi hỏi sự ổn định , độ bảo mật cao và đặc biệt là tiết kiệm chi phí đường truyền cho doanh nghiệp cùng sự đi dây cáp là phức tạp và khó thực hiện.

                  Đây là một giải pháp hay dành cho các bạn đang muốn thiết lập được truyền riêng cho công ty đến các chi nhánh với nhu cầu truyền và trao đổi dữ liệu : Video Conference , Data ,..

                  Để được tư vấn về giải pháp đường truyền PTP , xin liên hệ :

                  NGUYỄN HỮU HẢI
                  Account Manager
                  Mobile : 09 77 25 25 08
                  Email : huuhai@kit-vn.com



                  Công ty Tin Hoc & Viễn Thông KIT
                  Add : 66 Thích Minh Nguyệt P.2 Q.Tân Bình , Tp HCM
                  Websit : www.kitvietnam.com

                  Comment


                  • #10
                    Bạn nào có nhu cầu sử dụng các hình thức truyền số liệu: Internet Leased Line, IPLC, VPN Quốc Tế, Kênh thuê riêng, Leased Line VSAT , VPN ( MetroNet, MegaWan) của VNPT thì liên hệ với mình

                    VNPT Miền Nam - Mr. Chiến
                    Số 42 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
                    Email: dinhvanchien@vnpt.vn
                    Mobile: 0919.693.039
                    Sky: chieneconomic

                    Comment

                    Working...
                    X