• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu các công nghệ không dây của Cisco

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu các công nghệ không dây của Cisco

    Lựa chọn các giải pháp không dây của Cisco
    Giải pháp không dây của Cisco có thể được phân loại thành hệ thống hoạt động độc lập (Stand-alone) và hệ thống quản lý tập trung nhiều Cisco Aironet Access Point bằng cách sử dụng một bộ điều khiển không dây Cisco (Controller-based).




    Giải pháp không dây Stand-alone thích hợp để triển khai trên quy mô nhỏ. Cisco Aironet Access Points cung cấp chức năng bảo mật chặt chẽ cần thiết cho các doanh nghiệp sử dụng công nghệ Lan không dây, bao gồm các chức năng máy chủ chứng thực cục bộ cho phép một hệ thống xác thực được triển khai mà không cần tốn thêm chi phí cho một máy chủ xác thực chuyên dụng khác, cũng như các chức năng để phát hiện các điểm truy cập trái phép. Tuy nhiên, xử lý lưu lượng thời gian thực có thể trở nên không hiệu quả vì mỗi Cisco Aironet Access Point phải được cấu hình / quản lý riêng rẽ và các chức năng quản lý (như xác thực người dùng và bảo mật) được xử lý bởi chính các Cisco Aironet Access Points. Vì lý do này, các vấn đề hiệu suất hoạt động quản lý có thể có khả năng phát sinh tùy thuộc vào kích thước mạng và yêu cầu. Do đó, nó được khuyến khích để triển khai mô hình controller-based nếu có ba hoặc nhiều hơn Cisco Aironet Access Points đang được sử dụng hoặc có thể được sử dụng trong tương lai. Việc chuyển từ độc lập sang quản lý controller-based của các Cisco Aironet Access Points được hỗ trợ thông qua một công cụ nâng cấp phần mềm miễn phí.

    Giải pháp không dây controller-based quản lý Cisco Aironet Access Points tập trung sử dụng một bộ điều khiển không dây Cisco, thay vì cấu hình và quản lý chúng riêng rẽ. Khối lượng công việc của các quản trị mạng có thể được giảm đáng kể cũng như Cisco Aironet Access Points ở xa cũng được quản lý bởi giải pháp này. Các chức năng quản lý được xử lý bởi bộ điều khiển không dây Cisco, tạo điều kiện cho các điểm truy cập Cisco Aironet để tập trung hoàn toàn vào việc xử lý lưu lượng truy cập thời gian thực. Nó cũng cung cấp một số lợi ích khác như cân bằng tải và dự phòng đối ứng của Cisco Aironet Access Point, đáp ứng động và nhanh chóng với những thay đổi trong môi trường mạng Lan không dây guest-only.

    Công nghệ Cisco Client Link

    Trong một môi trường hỗn hợp với các client có tốc độ thấp (ví dụ như IEEE 802.11 a/g client) và các client tốc độ cao (ví dụ như IEEE 802.11 n /ac client), hiệu suất truyền thông của toàn bộ mạng Lan không dây sẽ bị kéo xuống bởi các khách hàng chậm.

    Công nghệ Cisco client link được cài đặt trên Cisco Aironet Access Points sử dụng chức năng mở rộng xử lý tín hiệu, được nhúng trong các chipset, để phân tích các tín hiệu truyền thông uplink nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông của client tốc độ thấp. Cisco link 2.0 được cài đặt trên Aironet Cisco 1600/ 2600/ 3600 và client link Cisco 3.0 cài đặt trên Aironet Cisco 1570/2700/3700 series sử dụng ăng-ten thứ ba hoặc thứ tư của các Access Point để nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông của IEEE 802.11n client tương thích hỗ trợ lên đến ba dòng dữ liệu, bao gồm cả iPhone, iPad, máy tính xách tay mới nhất. Trong Cisco Client Link 3.0, hiệu quả hoạt động truyền thông của client tương thích IEEE 802.11ac có thể được tăng cường mà không cần phải cài đặt phần cứng hoặc phần mềm đặc biệt trên phía client.

    Công nghệ Cisco Clean Air

    Cisco Clean Air là công nghệ mới cho giải pháp không dây controller-based, nó cho phép xây dựng tự phục hồi, môi trường Lan không dây tự tối ưu hóa.

    Trong công nghệ thông thường, các quản trị mạng cần phải di chuyển xung quanh mang theo một máy tính xách tay trang bị cảm biến để xác định nguồn gốc của nhiễu sóng radio. Trong Cisco Clean Air, Cisco Aironet Access Point được xây dựng với ASIC (một chip tùy chỉnh chuyên dụng) phục vụ cho vai trò của một công cụ đo lường và một bộ phân tích cho môi trường không dây; và các dữ liệu thu được từ các điểm truy cập Cisco Aironet được trình bày một cách trực quan. Điều này cho phép các chuyên viên quản trị mạng xác định nguyên nhân của vấn đề và sửa chữa kịp thời và hiệu quả. Công nghệ này cũng cung cấp các chức năng quản lý nguồn tài nguyên không dây mà làm giảm bớt các vấn đề bằng cách tự động tối ưu hóa các dãy tần số sau khi phát hiện một nhiễu sóng radio.

    Cisco Clean Air có thể được thực hiện cho các sản phẩm sau:

    – Cisco Aironet 1550/1570/1600/1700/2600/2700/3600/3700 Series: thu thập dữ liệu bằng cách phát hiện và phân loại các nhiễu vô tuyến trong mạng Lan không dây

    – Bộ điều khiển không dây Cisco: phân tích các dữ liệu thu thập được để xác định nguyên nhân và tự động tối ưu hóa toàn bộ mạng Lan không dây

    – Cisco Mobility Service Engine (MSE): theo dõi các thiết bị không dây Lan và thu thập các thông tin vị trí và phạm vi giao thoa sóng

    – Cisco Prime Infrastructure: hình dung toàn bộ môi trường LAN không dây.
    Phạm Thanh Đông Khê
    Email: dongkhe@vnpro.org
    Hãy share hoặc like nếu thông tin hữu ích!
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
FB: http://facebook.com/VnPro
Working...
X