• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Help me!Có cao thủ wireless nào giúp mình về ăngten wireless

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Xin lỗi các bạn vì đã đào mộ cái này.
    Trên thực tế là bạn nào đó nói về Def Con 13 là hoàn toàn đúng. Nói thêm chút, yêu cầu của họ là không dùng thiết bị khuyếch đại tín hiệu, chỉ dùng thiết bị AP bình thường, chỉ được áp dụng các giải pháp về dây dẫn, ăng ten, trong môi trường 2 điểm có thể nhìn được nhau, điều kiện khí hậu lý tưởng, khoảng cách kỷ lục mà họ có thể thiết lập kết nối 2 thiết bị không dây là 125 dặm.
    Việc ứng dụng chảo thu parabol thuần là chưa đủ, vì bộ cộng hưởng tín hiệu của chảo parabol là bộ cộng hưởng đa tần (với nhiều dải tần khác nhau), không dùng cơ chế tiền khuyếch đại. Khi sử dụng chảo thu này, người ta cần điều chỉnh bộ thu tín hiệu theo kiểu cộng hưởng riêng cho tần số 2,4 Ghz (Tần số tín hiệu Wifi). Thiêt kế bộ thu theo nguyên lý cộng hưởng bước sóng cổ điển. Cách đã dùng ở Def Con là dùng dây đồng uốn thành dạng 2 chữ xích ma úp vào nhau với kích thước múi vuông khoảng 31mm đặt cách tâm chảo 15 mm.
    Tất nhiên với môi trường công ty thì cái họ cần đầu tiên là tốc độ và sự ổn định do đó người ta hay dùng giải pháp dùng môi trường kết nối trung gian với khoảng cách xa đó là Viba hoặc môi trường truyền dẫn thuê ngoài. Giải pháp dùng khuyếch đại tín hiệu cũng không được sử dụng do tính không ổn định của nó.
    Với khoảng cách 3 km thì việc dùng ăng ten thiết kế tốt, 2 điểm nhìn thấy nhau, không vật cản, trong ngày đẹp giời, ít gió, độ ẩm thấp thì tốc độ có thể đạt tới 11 Mbp/s đối với AP Linksys WRT54GL có hỗ trợ Speed booster. Tất nhiên là phải cân chỉnh ăng ten thật tốt đã.
    Nếu ăng ten chỉ rung nhẹ một chút là tốc độ có thể sụt giảm đến hàng Mbp hoặc mất kết nối. Chính vì thế, cách này chỉ dành cho một số tay vọc để nghiên cứu hoặc ăn trộm tín hiệu Wifi ở xa hơn thông thường một chút thôi.
    Đây là một số link hướng dẫn.
    http://www.educypedia.be/electronics/Wlan-antenna/wlan-antennas2.htm


    Comment


    • #47
      bạn tham khảo thử bộ của mình xem ^^
      mình đã test trực tiếp trên khoảng cách 5km, kết quả kết nối tốt :

      http://vnpro.org/forum/showthread.ph...387#post193387
      Last edited by kenipod; 13-02-2012, 02:15 PM.

      Comment


      • #48
        Originally posted by hoanglam236 View Post
        Mình có 1 bài toán nan giải :
        Mình dùng wireless để kết nối điểm A đến B khoảng cách gần 3KM.Mình dùng Access Point của "Netgear" kết nối , hiện tại mình đã thử được khoản cách gần 600met nhưng khi xa hơn thì không nhận tín hiệu hoặc tin hiệu lúc có lúc không.Mình muốn xin chỉ giáo các cao thủ về việc chọn ăngten như thế nào thì thích hơp.Mình cũng nghe nói về khuếch đại tín hiệu trước khi lên ăngten.Nhưng mình không kiếm đươc tài liệu nào nói về các thiết bị này cả. Mình nhờ các cao thủ giúp thảo luận vấn đề và giải bài toán này giúp mình với.Các bạn nào quan tâm thì hãy liên lạc với mình :
        email : hoanglam236@gmail.com
        YM : vuhoanglam236
        Bài toán của bạn có thê giải quyết rất dễ dàng khi sử dụng thiết bị Meraki Ciso, bạn có thể sử dụng Meraki Cisco MR16, khoảng 3KM, bạn chỉ cần 04 hoặc 05 thiết bị Meraki Cisco MR16 thì có thể giải quyết được, việc triển khai tương đối dễ dàng,

        Nếu bạn cần thêm thông tin và giải pháp, bạn có thể liên hệ với mình qua thông tin bên dưới nhé :

        Name : Huỳnh Việt Cường

        Email : cuonghuynh.msp@gmail.com

        Cám ơn,
        Thanks and Regards.

        Huỳnh Việt Cường
        Tel : 0938 938 925
        Email : cuong.huynh@mspvn.com or huynhvietcuong81@gmail.com

        Comment

        Working...
        X