• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Review] Bộ định tuyến không dây Totolink A3002RU

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [Review] Bộ định tuyến không dây Totolink A3002RU



    Totolink, một cái tên không quá xa lạ với người dùng khi thương hiệu này là một trong số các nhà cung cấp các thiết bị định tuyến, rounter quang cho các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam. Là một thương hiệu quen thuộc trong việc cung cấp các thiết bị mạng, viễn thông, Totolink vẫn có các giải pháp riêng lẽ dành cho người dùng cuối, các hộ gia đình, văn phòng... Trong bài viết này, chúng tôi xin gởi đến các bạn sản phẩm Totolink A3002RU, một bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11AC thế hệ mới với băng thông lên đến 1167Mbps, băng tần phát sóng 5GHz cho tốc độ kết nối lên đến 867Mbps và 300Mbps với băng tần 2.4GHz, 4 cổng LAN Gigabit hứa hẹn mang đến cho người dùng cuối đặc biệt là các game thủ một giải pháp mạng tốc độ cao đáp ứng nhu cầu chơi game online hiện nay.

    Bên cạnh tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu người dùng cao cấp, game thủ, Totolink A3002RU còn được trang bị rất nhiều tính năng hữu ích khác như: thiết lập nhiều mạng không dây khác nhau phụ vụ từng nhu cầu khác nhau cũng như gia tăng tính bảo mật cho người dùng, kết nối USB cho phép người dùng thiết lập một trung tâm chia sẽ nội dung số đa phương tiện trong mạng nội bộ hoặc một máy chủ đơn giản để truyền tải tập tin theo giao thức FTP.

    Thông số kỹ thuật chính:
    • Extremely High Speed Experience
    • Simultaneous Dual Band
    • Multi-functional USB 2.0 Port
    • Easy Setup
    • Multiple Wireless Network for Access Control
    • Enjoy Your IPTV
    • Advanced Security
    • Parental Control
    • IPv6 Ready
    Totolink A3002RU không quá chú trọng đến kiểu dáng khi có thiết kế nhỏ gọn và đơn giản với tông màu trắng sữa phổ biến trên các thiết bị phát sóng không dây. Với mặt trên và hai cạnh hông đều được trang bị các lỗ thông khí giúp làm mát các thành phần linh kiện bên trong.



    Bốn anten phát sóng được gắn liền trên sản phẩm với 2 anten phát băng tần 2.4GHz và 2 anten phát băng tần 5Ghz, cả 4 anten đều có thể xoay 360 độ.







    Bảng báo tín hiệu đầy đủ các trạng thái. Không như những sản phẩm khác sử dụng các đèn led to màu sắc rực rỡ, Totolink sử dụng các đèn led kích thước nhỏ, vừa đủ để người dùng có thể nhìn thấy được.



    Các đèn báo chỉ là các chấm nhỏ màu cam.



    Một trong những điểm sáng của Totolink A3002RU là trang bị đến 4 cổng mạng Gigabit tốc độ cao cho người dùng nội bộ. Một cổng USB 2.0 có thể được tìm thấy ở mặt sau cho nhu cầu kết nối một giải pháp lưu trữ gắn ngoài để chia sẽ nội dung.



    Giai diện thiết lập và quản lý:

    Vẫn như bao sản phẩm định tuyến không dây khác, thiết lập của Totolink A3002RU dựa trên giao diện web. Với người dùng thông thường, việc thiết lập mới rất đơn giản với Easy Setup





    Với trang chỉ báo trạng thái, Totolink A3002RU cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để người dùng theo dõi trạng thái của mạng.



    Thiết lập chế độ hoạt động cho A3002RU



    Trang thiết lập thông số mạng nội bộ cho A3002RU











    Thiết lập các tính năng cho phát sóng không dây trên băng tần 5GHz.



    Thiết lập mạng không dây phụ trợ. Tại đây, quản trị viên cũng có thể áp các mức tốc độ up/down cho người dùng.



    Với băng tần 2.4GHz cũng cho phép người dùng thiêt lập thêm các AP con.





    Thiết lập tường lửa và các tính năng bảo mật khác

















    Thiết lập lưu trữ và chia sẽ với lưu trữ USB



    Đánh giá hiệu năng:





    Vẫn như các lần đánh giá thiết bị định tuyến không dây trước. Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá Totolink A3002RU với một máy chủ kết nối đến A3002RU thông qua kết nối LAN, máy trạm sử dụng bộ điều khiển mạng không dây chuẩn AC. Tiến hành đo tốc độ truyền tải dữ liệu ở 3 khoảng cách:
    • Khoảng cách ngắn: Máy trạm đặt tại trong phòng loanh quanh bộ định tuyến và máy chủ.
    • Khoảng cách trung bình: máy trạm kết nối đến bộ định tuyến trong một căn phòng khác, cách bộ định tuyết khoảng 6m và máy chủ bởi 1 bức tường.
    • Khoảng cách xa: máy trạm được đặt ở tầng bên dưới bộ định tuyến và máy chủ.






    Với mức giá vào khoảng 1,200,000 vnđ, Totolink A3002RU là một sản phẩm đáng để bạn tham khảo qua. Trong suốt hơn 2 tuần trải nghiệm, dù là chơi game online hoặc xem các nội dung số trực tuyến, Totolink A3002RU vẫn hoạt động ổn định, hiệu suất phát sóng cực tốt.
    • Với băng tần 2.4G, hệ thống luôn cho chất lượng phát sóng ổn định dùng ở khoảng cách khác tầng.
    • Với băng tần 5G, thiết bị này chỉ phù hợp phát sóng đến các thiết bị trong cùng 1 tầng hoạt động, hiệu suất sản phẩm mang đến rất cao, bạn có thể thoải mái thưởng thức các tựa game online mà không phải lo lắng về độ trể, giữa sản phẩm và hệ thống máy tính.
      • Khi kết nối sản phẩm bằng một thíết bị không dây ở một tầng khác trong cùng toà nhà, A3002RU tỏ ra hơi đuối, thậm chí có khi mất sóng không thể kết nối đến thiết bị.


    Ưu điểm:
    Hiệu suất cao khi sử dụng trong cùng một tầng làm việc.
    Cổng USB mở rộng nhu cầu chia sẽ nội dung

    Chưa tốt:
    Phát sóng 5G hơi yếu khi ở khoảng cách xa.
    Cổng USB chỉ trang bị chuẩn 2.0.

    Nguồn Techguru
Working...
X