• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thầy lê đức phương chia sẻ kinh nghiệm học và thi chứng chỉ ccnax của cisco

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thầy lê đức phương chia sẻ kinh nghiệm học và thi chứng chỉ ccnax của cisco

    Hôm nay, bộ phận Marketing của VnPro có buổi phỏng vấn nhỏ đối với thầy Lê Đức Phương một giảng viên giàu kinh nghiệm của VnPro về việc học và thi chứng chỉ CCNAX Quốc Tế.

    PV VnPro: Xin chào thầy Đức Phương! Rất cám ơn thầy đã dành thời gian quý giá của mình để chia sẻ cho các bạn đam mê quản trị mạng về kinh nghiệm học và thi CCNAX!

    Thầy Đức Phương: Rất cám ơn VnPro đã tạo điều kiện để mình có buổi chia sẻ nhỏ này với các bạn học viên.



    Thầy Lê Đức Phương – Giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết của VnPro

    PV VnPro: Thầy có thể chia sẻ một chút về chứng chỉ CCNAX của Cisco không?


    Thầy Đức Phương: CCNAX là chứng chỉ khởi đầu cho thế giới hạ tầng mạng của Cisco nói riêng và hạ tầng mạng trên toàn thế giới nói chung. Chương trình CCNAX mang đến cho bạn khối lượng kiến thức đầy đủ để bạn tự tin làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp nhất. CCNAX cung cấp những kiến thức và kỹ năng nền tảng một người quản trị mạng từ đó có thể tiếp tục nghiên cứu và làm việc chuyên sâu hơn về Networks.

    PV VnPro: Vậy học CCNAX như thế nào vậy thầy?

    Thầy Đức Phương: Có hai cách để học tập chương trình CCNAX: tự học ở nhà hoặc tham gia các khóa học tại trung tâm đào tạo.

    Ngày nay, các nguồn tài liệu tham khảo và các chương trình giả lập dành cho chương trình CCNAX rất phổ biến trên môi trường Internet, hỗ trợ tối đa cho việc học tập và theo đuổi chứng chỉ này nên các bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm hiểu về các nội dung của chương trình CCNAX. Tuy nhiên, cũng chính vì các nguồn tài liệu quá đa dạng và quá nhiều phong cách trình bày khiến cho người mới bắt đầu rất bối rối không biết phải bắt đầu từ đâu và phải học tập như thế nào từ đó rất dễ bị mất thời gian, dễ chán và bỏ cuộc giữa chừng khi tiếp cận chương trình học này.

    Bên cạnh đó, khối lượng của chương trình CCNAX khá lớn và chứa đựng nhiều kiến thức nền tảng rất khó của ngành network nên CCNAX cũng được đánh giá là một chương trình khá là khó khăn để có thể tự học cho người mới bắt đầu về Network.

    Một vấn đề nữa là chương trình CCNAX có phần lớn thời lượng là thực hành để có thể hiểu được sâu sắc các nội dung của chương trình và rất nhiều công nghệ chủ chốt được đề cập trong chương trình chỉ có thể chạy chính xác trên thiết bị thật và chưa thể chạy được hoặc chạy không chính xác trên các phần mềm giả lập nên việc được thực hành trên thiết bị thật là rất quan trọng nếu không muốn nói là điều quyết định trong việc nắm bắt các kiến thức của chương trình CCNAX. Thực hành với thiết bị thật là một điều kiện còn khó khăn cho các bạn tự học ở nhà.

    Do vậy, nếu có điều kiện, các bạn nên đến các trung tâm đăng ký một khóa học CCNAX để có thể nắm bắt thật tốt chương trình học. Nhớ lựa chọn trung tâm có đầy đủ trang thiết bị làm lab thật như VnPro chẳng hạn.

    Nếu chưa có điều kiện tham gia khóa học tại VnPro, các bạn có thể theo dõi các bài giảng cũng như các tài liệu được sắp xếp và chia sẻ một cách có hệ thống trên các trang của VnPro. Ngoài ra, các bạn còn có thể đăng ký làm lab online miễn phí trên thiết bị thật của VnPro để có thể trải nghiệm các kỹ năng lab trên thiết bị thật chính hãng của Cisco.

    Một việc quan trọng nữa là các bạn phải đọc được tài liệu Tiếng Anh căn bản. Kinh nghiệm của mình cho thấy khi bạn có khả năng đọc được tài liệu bằng tiếng Anh thì bạn đã nắm trong tay đến 30% chứng chỉ Cisco rồi đấy.

    PV VnPro: Mất khoảng bao lâu để học xong chương trình CCNAX vậy thầy?

    Thầy Đức Phương: Hiện tại ở VnPro thời lượng học CCNAX khoảng 4 tháng tức là 152 giờ học. Đây được xem là thời lượng chuẩn nhất để học và thực hành đầy đủ toàn bộ kiến thức của chương trình CCNAX.

    PV VnPro: Vậy học xong là thi được chứng chỉ ngay đúng không thầy?

    Thầy Đức Phương: Về cơ bản thì đúng là bạn học xong khóa học CCNAX tại VnPro hoàn toàn đáp ứng đủ kiến thức để thi CCNAX quốc tế. Tuy nhiên mình có lời khuyên là bạn nên dành ra từ 1-2 tuần để ôn tập tại nhà hoặc là tham gia buổi ôn tập CCNAX tại VnPro được tổ chức hàng tháng. Đặc biệt bạn có thể tham khảo thêm các sách của VnPro trong quá trình học và ôn thi điều đó sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều.

    PV VnPro: Thầy chia sẻ một tý về kinh nghiệm thi Quốc tế được không thầy?

    Thầy Đức Phương: Bạn đăng ký thi tại một trung tâm khảo thí của Cisco tại Tp.Hồ Chí Minh khi đã ôn tập và nắm vững kiến thức. Khi đi thi nên cần phải bình tĩnh, vì tất cả những gì có trong bộ đề thi đều nằm trong chương trình bạn đã học qua. Suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra câu trả lời vì bạn không được phép chọn lại đâu.

    Cuối cùng dù cho bạn thành công hay thất bại thì bạn cũng đã vượt qua được chính bản thân mình. Đó chính là một trong những giá trị ẩn của chứng chỉ CCNAX.

    PV VnPro: Rất cám ơn những chia sẻ của thầy trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay.

    Thầy Đức Phương: Hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình học và ôn tập thi CCNAX.

    Bộ phận Marketing – Phòng Kinh Doanh
Working...
X