• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

CCNA là gì ạ?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • CCNA là gì ạ?

    Chết mất, em dốt CNTT quá, mọi người giải thích cho em với?

  • #2
    Originally posted by countryroad View Post
    Chết mất, em dốt CNTT quá, mọi người giải thích cho em với?
    Hi

    Ngọn gió nào đưa bạn đến với diễn đàn này?
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment


    • #3
      bạn em giới thiệu cho em, muốn hỏi về mạng thì vào diễn đàn này ạ. Em cứ nghĩ là mình biết cũng khá nhiều rồi, thế mà vào đây thì mù mịt. Không hiểu một tẹo gì.Nếu có thời gian, anh giúp em tìm hiều với nhá? À,:) Anh ...đẹp trai quá:X

      Comment


      • #4
        kiến thức là vô cùng,rất vui được tham gia ngôi nhà công nghệ

        Comment


        • #5
          Chứng chỉ CCNA (Cisco Certified Network Associate) là chứng chỉ cơ bản về công nghệ mạng được công nhận trên toàn thế giới. Theo một nghiên cứu của tạp chí Certification Magazine năm 2003 thì CCNA được coi là chứng chỉ tốt nhất trong danh sách 10 chứng chỉ nghề nghiệp hàng đầu thế giới. Để đạt được chứng chỉ này thí sinh cần phải có kiến thức cơ bản và toàn diện về các công nghệ mạng cũng như kỹ năng thực hành cao. Chương trình CCNA của Học viện mạng Cisco được các chuyên gia cao cấp của Cisco Systems thiết kế nhằm mục đích đào tạo và trang bị cho các học viên những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết để học viên có thể thi đỗ kỳ thi CCNA và có khả năng làm việc được ngay trong môi trường thực tế. Hiện nay các công ty coi chứng chỉ CCNA như là một điều kiện khi tuyển nhân viên mới.CCNA là chứng chỉ đầu tiên trong hệ thống chứng chỉ của Cisco Systems. Các chứng chỉ cao hơn là CCNP (Cisco Certified Network Profesional) và CCIE (Cisco Certified Internetwork Expert)
          Chân Rết - Mạng CNTT Việt Nam

          Comment


          • #6
            CCNA la gi

            CCNA - viết tắt của Cisco Certified Network Associate - Chứng chỉ CCNA xác thực khả năng: Cài Đặt, Vận Hành, Bảo Trì Cơ Sở Hạ Tầng Mạng ở qui mô vừa và nhỏ trên thiết bị của Cisco.

            CCNP - viết tắt của Cisco Certified Network Professional - Chứng chỉ CCNP xác thực khả năng: Cài Đặt, Vận Hành, Bảo Trì Cơ Sở Hạ Tầng Mạng ở qui mô lớn trên thiết bị của Cisco.

            Ngoài ra còn có CCIE viết tắt của Cisco Certified Internetwork Expert.
            Để có chứng chỉ CCNA, thí sinh cần vượt qua kỳ thi có mã số 640-802 do Cisco tổ chức.
            Để có chứng chỉ CCNP, thí sinh cần phải có chứng chỉ CCNA và thi thêm 3 modules chuyên đề: ROUTE (về định tuyến), SWITCH (chuyên về switch lớp 2), TSHOOT chuyên về khắc phục và xử lý sự cố hệ thống mạng.Các chứng chỉ CCNA, CCNP do Cisco cấp có giá trị Toàn Cầu. Hồ sơ học tập của Thí sinh được lưu trữ tại Web site của Cisco, có thể truy cập trực tuyến.

            VỀ CHỨNG CHỈ CCNA:

            CCNA là một trong số 3 chứng chỉ quan trọng của một nhà quản trị hệt thống mạng do hãng Cisco System - một nhà cung cấp các giải pháp và thiết bị mạng lớn nhất thế giới cấp.
            3 chứng chỉ quan trọng là CCNA, CCNP, CCIE. CCNA là cấp độ đầu tiên và cũng là cấp độ quan trọng nhất. nó là nền tảng cơ bản để học tiếp lên các chứng chỉ cao hơn.

            1. Về kiến thức thì CCNA cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về mạng LAN, MAN, GAN, WAN.
            giúp bạn có những hiểu biết căn bản về cách thức để một mạng máy tính có thể hoạt động được .Bạn sẽ có kiến thức về những giao thức truyền thông trên mạng như OSPF, BGP, RIP, IGRP, EIGRP, IS-IS..., về các mô hình như OSI, TCP//IP…cách cấu hình những thiết bị mạng của Cisco như Swiches, router. Các thiết kế một hệ thống mạng cho một cơ quan một xí nghiệp, trường học, bệnh viện… quy mô vừa và lớn.khi học bạn sẽ được tiếp xúc và cấu hình trực tiếp trên các thiết bị thật của cisco. Nói chung là sau khi học xong CCNA thì bạn có khả năng quản lý một hệ thống mạng của một doanh nghiệp. tất nhiên điều này còn phụ thuộc rất nhiếu vào khả năng của bạn nữa.

            2. CCNA là một cấp độ đầu tiên sau đó là CCNP
            ở cấp độ này thì bạn sẽ tập chung đi sâu vào từng vấn đề của lĩnh vực mạng.ko chung chung như CCNA.
            ở cấp độ này thì phần lớn là những người sau khi đi làm rồi thì mới học tiếp lên.
            Tiếp theo là CCIE. Đây là chứng chỉ cao cấp nhất của Cisco,để đạt được chứng chỉ này thì quả thật ko phải là điều dễ dàng, nó không chỉ đòi hỏi một trình độ uyên bác, một kiến thức chuyên sâu về mạng mà còn đòi hỏi một sự đầu tư rất lớn về thời gian và tiền bạc.Với lại thi chứng chỉ CCIE thì bạn phải ra nước ngoài mới thi được. Hiện nay ở VN chưa có nơi nào đủ khả năng để tổ chức kỳ thi này.có thể nói số lượng CCIE hiện nay ờ VN rất ít có lẽ không đến 100 người.

            3. Về vấn đề học tập thì các trung tâm đào tạo quản trị mạng chủ yếu tập chung ở HN và TPHCM. học phí cho chứng chỉ này khá cao nhất là những chương trình đào tạo quốc tế.một khóa học kéo dài khoảng 3-4 tháng tùy trung tâm thì học phí+ lệ phí thi QT ~ học phí 4 năm đại học
            hiện nay ở TP HCM có khá nhiều trung tâm đào tạo quản trị hệ thống mạng về cisco như : trung tâm tin học DHKHTN, saigon ***, VNpro, nhất nghệ,athena…với mức học phí khác nhau và tất nhiên chất lượng cũng…ko giống nhau. Very Happy Tiền nào của ấy Very Happy . Và lệ phí thi lấy chứng chỉ quốc tế chung là 200$ / một module. Còn đối với cấp độ CCIE thì lệ phí thi cho CCIE written là khoảng 350USD và CCIE lab phải sang nước ngoài thi, nên sẽ rất mắc, 1500USD chưa tính tiền máy bay ăn ở đi lại.

            Bài viết này chỉ là những hiểu sơ đẳng của mình. bạn nào biết thêm nhiều thì vào đây đóng góp. bạn nào chưa rõ chỗ nào hay cần giải thích gì thì có thể đặt câu hỏi trực tiếp hoặc gián tiếp, mình sẽ cố gắng trả lời.

            Comment


            • #7
              hihi. nhờ bạn đánh liều hỏi câu này mà mình mới biết rõ về CCNA á. mình cũng muốn hỏi lâu rồi nhưng sợ gà quá nên k dám hỏi

              Comment

              Working...
              X