• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

đam mê sẽ giúp bản thân vượt lên trên tất cả – thầy cao trần phong thái

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • đam mê sẽ giúp bản thân vượt lên trên tất cả – thầy cao trần phong thái

    Điều gian nan nhất trong cuộc sống là tìm một ước mơ để vươn đến, bất chấp tất cả mọi thử thách khó khăn thử thách. Bất kể phải trả giá bằng rất nhiều mồ hôi và nước mắt. Điều quan trọng nhất không phải là vinh quang là chiến thắng mà là vượt qua chính bản thân của mình ngày hôm trước. Để làm được điều đó bạn phải có một khát khao, một đam mê cháy bỏng, một tinh thần kiên định luôn tiến về phía trước.

    Vâng chúng ta lại gặp nhau trong chuyên mục “Mỗi Tuần Một Nhân Vật” cùng với một người thầy đã hơn 10 năm gắn bó với bao thế hệ sinh viên, kỹ sư, chuyên viên của VnPro – Thầy Cao Trần Phong Thái. Một người thầy dám đam mê, dám làm và dám sống hết mình vì tình yêu nghề Network.
    Thầy Phong Thái chụp hình lưu niệm với lớp tại VnPro
    PV VnPro: Chào thầy Thái! Em rất vui khi được có cơ hội phỏng vấn thầy. Một trong những giảng viên lâu năm nhất tại VnPro vào thời điểm hiện này. Cám ơn thầy đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn nhỏ này.

    Thầy Phong Thái: Cám ơn VnPro cũng đã tạo điều kiện để những người như mình có cơ hội nói lên suy nghĩ, cảm xúc đồng thời cũng là cơ hội chia sẻ đam mê với cộng đồng quản trị mạng.

    PV VnPro: Vâng, để mở đầu chương trình ngày hôm nay, em và các bạn cũng rất muốn biết nhiều hơn nữa về thầy, cũng như là hành trình đến với nghề quản trị mạng của thầy. Thầy có thể chia sẻ sơ qua về điều này được không thầy?

    Thầy Phong Thái: Mình xuất phát là dân Bách Khoa, sau khi tốt nghiệp kỹ sư Điện – Điện Tử mình công tác tại đài kiểm soát không lưu sân bay Tân sơn nhất với vai trò là một một kỹ thuật viên vận hành, bảo trì thiết bị dẫn đường hàng không (NDB, ILS,VHF và RADAR) cho công tác không lưu. Vào cuối thập niên 80 đầu 90 máy tính bắt đầu xâm nhập vào tất cả các ngành, ngành dẫn đường hàng không cũng không loại trừ và để không bị tụt hậu mình đã tự mày mò tự học về máy tính và khi bắt đầu biết máy tính là bắt đầu mình đam mê nó luôn. Khởi đầu công việc của mình là IT chuyên về hard ware, chuyên sửa PC và các thiết bị ngoại vi, sau đó tham gia vài dự án có liên quan đến công việc truyền số liệu giữa các hệ thống máy tính nên mình lại hứng thú và lại bắt đầu tìm hiểu thêm một chuyên ngành mới trong IT là Networking. Sang lĩnh vực mới này mình thấy thiếu kiến thức trầm trọng và sự hiểu biết và làm mạng không chuẩn mực chút nào vì có rất nhiều người làm mạng mà hỏi tới đâu chỉ biết nói thấy người ta làm vậy nên làm chứ không giải thích được nên thất vọng lắm thế là mình quyết tâm đi học tiếp về mạng. Trong quá trình đó mình cũng lang thang tìm hiểu nhiều lĩnh vực này, đi học nhiều nơi. Sau khi đến học tại VnPro gặp thầy Đặng Quang Minh và học CCNA, CCNP xong thì mình đã nhận ra rằng: A! Đây chính là thứ mà mình tìm kiếm bấy lâu nay. Thế là từ đó theo luôn đến bây giờ. Mới đó thấm thoát đã 10 năm rồi thật sự là quá nhanh mọi thứ cứ như là mới diễn ra ngày hôm qua.

    PV VnPro: Lúc mới đầu nghe về thầy, em cũng thật sự bất ngờ. Bất ngờ vì nhìn cách thầy nói chuyện, đến lúc thầy hăng hái trình bày hay nghe giải thích về một sự cố khó. Thật sự không ngờ thầy có thể giữ lửa đam mê lâu và nóng bỏng đến vậy. Vậy đâu là bí quyết vậy thầy?

    Thầy Phong Thái: Bản thân mình quan niệm đam mê sẽ giúp bản thân vượt lên trên tất cả. Đam mê lớn nhất của mình chính là làm được gì đó cho sự phát triển của cộng đồng quản trị mạng nói riêng và cộng đồng CNTT nói chung. Đặc biệt là đối VnPro, mình luôn ấp ủ một mơ ước đây sẽ là nơi chắp cánh cho những chuyên gia Pro nhất Việt Nam. Và đội ngũ kỹ sư, chuyên viên, chuyên gia đó sẽ đưa nền CNTT Việt Nam hòa nhập với cộng đồng IoT của thế giới.

    Thầy Phong Thái trong một chuyến công tác tại cảng hàng không Phú Yên
    PV VnPro: Chà! Thật sự là thầy đang dẫn em đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Qua điều thầy chia sẻ em có thể thấy được thầy rất gắn bó với công việc giảng dạy tại VnPro. Thầy có thể chia sẻ thêm về điều này được không thầy?

    Thầy Phong Thái: Đi học là tức là học lần thứ 1, dạy là học lần thứ 2. Đến giờ là 10 năm đã trải qua rất nhiều lớp, gặp rất nhiều học viên, mình được học rất nhiều lần. Điều đó giúp cho bản thân mình ngày càng được nâng cấp, bổ sung những kiến thức mới mà mình chưa có thời gian tìm hiểu. Do vậy có thể nói việc giảng dạy tại VnPro giúp ích cho mình rất nhiều. Trong công việc có, cập nhật kiến thức mới có, giúp mình sáng tạo hơn trong chính công tác hiện tại và đặc biệt bổ sung rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Cũng nhờ có sự sáng tạo đó lại quay ngược lại áp dụng vào bài giảng trên lớp càng sinh động hơn.

    PV VnPro: 10 năm giảng dạy tại VnPro, thầy có kỷ niệm gì muốn chia sẻ cùng các bạn không thầy?

    Thầy Phong Thái: Kỷ niệm thì rất nhiều, nhưng có một kỷ niệm mà mỗi lần nghĩ đến mình luôn cảm thấy hạnh phúc. Đó là có một bạn học viên nọ, 12h khuya gọi cho mình hỏi về sự cố trong công ty bạn ấy. Lúc đó mình không rõ về hệ thống trong công ty của bạn, tuy vậy qua trình bày của bạn thì mình cũng phần nào nắm sơ qua. Ngay lập tức trong đầu hiện lên một suy nghĩ về sự cố này đã gặp trong sách liền nói với bạn mở ra xem và làm theo hướng dẫn.

    2 ngày sau cũng vào lúc khuya thì bạn ấy nhắn tin qua là đã làm được, khắc phục xong sự cố và cám ơn mình. Vừa đọc tin nhắn xong mình thật sự cảm thấy rất hạnh phúc. Đôi khi hạnh phúc đơn giản chỉ có như vậy.

    Thầy Phong Thái với dự án triển khai IT System Sân Bay Cần Thơ
    PV VnPro: Theo thầy việc học quản trị mạng hay cụ thể là học Cisco có khó không và cách thức học như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất?

    Thầy Phong Thái: Học Cisco không khó, cái khó nhất chính là phải thật sự yêu thích, đam mê nó là bạn có thể học được tốt.

    Tuy là nói vậy nhưng nếu chỉ có đam mê mà không có hành động thì mãi vẫn không thành công được. Mình chỉ có thể chia sẻ về học Cisco qua 3 điểm chính sau:

    Nắm vững lý thuyết nền tảng (đọc sách, tra cứu thêm trên mạng)

    Chịu và dám làm Lab.

    Hãy đặt câu hỏi nhiều vô, hãy hỏi khi chưa rõ, hãy hỏi và học từ những câu hỏi đó.

    PV VnPro: Vâng, cám ơn thầy rất nhiều về những chia sẻ rất chân tình ngày hôm nay. Em chúc thầy luôn thành công, luôn giữ được một niềm đam mê cháy bỏng để truyền lửa cho những người chuyên gia tương lai của Việt Nam!

    Thầy Phong Thái: Cám ơn VnPro, mình cũng chúc VnPro ngày càng phát triển. Mong rằng VnPro trong tương lai sẽ là điểm đến của những chuyên gia, cùng chia sẻ cùng phát triển vì một cộng động quản trị mạng Việt Nam vững chắc cả về chất và lượng.
    Bộ phận Marketing – Phòng Kinh Doanh
Working...
X