• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những thuận lợi và khó khăn của nghề quản trị mạng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những thuận lợi và khó khăn của nghề quản trị mạng

    Trong kỷ nguyên IoT, sự phát triển không ngừng của hệ thống mạng mở rộng ra khắp thế giới. Đi kèm với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ là sự phát triển của các ngành nghề có liên quan, nghề Quản Trị Mạng cũng nằm trong số đó.


    Có thể khẳng định nghề quản trị mạng không phải là nghề dành cho tất cả mọi người. Nghề quản trị mạng sẽ mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đem đến những thách thức. Sẽ rất tuyệt vời đối nếu bạn có đủ đam mê, có thể vận dụng linh hoạt những kiến thức kỹ thuật đưa vào thực tế nhưng cũng sẽ là một khó khăn đối với các bạn trẻ không chịu khó học hỏi, tìm tòi và linh hoạt.

    Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu nghề quản trị mạng có những thuận lợi và khó khăn như thế nào nhé:

    CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGHỀ QUẢN TRỊ MẠNG?

    Như chúng ta đều biết thì ở bất kì công ty nào cũng đều sử dụng mạng máy tính để phục vụ cho việc kinh doanh của họ. Xu hướng của nghề Quản Trị Mạng sẽ ngày càng được mở rộng và đòi hỏi nhân sự cũng ngày một tăng. Chính vì thế những kỹ sư mạng là một phần gần như thiết yếu đối với bất cứ công ty nào trong thời kỳ công nghệ nở rộ như hiện nay. Sự khác biệt lớn nhất lúc này chính là vai trò và công việc cụ thể trong từng doanh nghiệp khác nhau mà thôi!

    QUẢN TRỊ MẠNG CÓ MẶT Ở KHẮP NƠI!

    Cho dù một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa cũng phải cần có tối thiểu một chiếc máy tính. Dù công ty lớn hay nhỏ, là tập đoàn đa quốc gia hay thậm chí là doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ đều sở hữu cho mình một chiếc máy tính để bàn hoặc laptop có kết nối mạng.

    Nếu một doanh nghiệp quá nhỏ họ sẽ có một nhân sự IT phụ trách tất cả các công việc liên quan đến mạng, máy tính, máy in, thậm chí cả công việc đi dây cáp mạng. Đối với các doanh nghiệp lớn hơn thì họ lại có những bộ phận chuyên biệt để phục vụ đúng nhu cầu mục đích của công ty.

    Nói tóm lại, nếu bạn lựa chọn nghề Quản Trị Mạng bạn sẽ không sợ thất nghiệp miễn là bạn chịu khó!

    THÁCH THỨC CỦA NGHỀ QUẢN TRỊ MẠNG!



    Có lẽ khó khăn lớn nhất của nghề là nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của toàn công ty. Đơn giản, nếu có một lỗi nào đó trong hệ thống xảy đến mà bạn – người quản trị viên không biết phải xử lý như nào, khiến hệ thống máy tính trong toàn công ty treo trong 1h đồng hồ, hoặc, bị hacker tấn công lấy cắp dữ liệu và bạn không biết phải khắc phục như thế nào.

    Vì vậy, theo quản trị mạng, không chỉ có đam mê,bạn còn cần cả sự trách nhiệm và luôn kiếm tìm những cái mới, bởi công nghệ thông tin là ngành có đặc thù luôn biến đổi.

    Ngoài ra, nghề Quản Trị Mạng cạnh tranh rất khốc liệt. Những kỹ sư mạng luôn luôn nâng cấp bản thân lên một tầm cao mới, học tập và nghiên cứu để không bị rớt lại phía sau. Và nếu bạn dừng lại đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đào thải một cách nhanh chóng.

    Bộ phận Marketing – Phòng Kinh Doanh
Working...
X