• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

VTP pruning

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • VTP pruning

    VTP pruning

    Mặc định, đường Trunk sẽ truyền tải tất cả lưu lượng cho các VLAN, cả broadcast lẫn những gói unicast không rõ đích đến của tất cả VLAN được gửi đi từ tất cả các Switch trong mạng. Tuy nhiên, không phải Switch nào cũng dùng tất cả các cổng của mình cho các VLAN, nhưng việc truyền broadcast lẫn những gói unicast không rõ đích đến sẽ dùng toàn bộ các cổng này, điều này sẽ làm lãng phí băng thông một cách không cần thiết. VTP pruning cho phép các Switch ngăn chặn luồng lưu lượng broadcast và những gói unicast không rõ đích đến tới các Switch không có VLAN tương ứng. VTP pruning làm tăng băng thông hợp lệ bằng cách ngăn chặn việc đổ lưu lượng bao gồm có cả broadcast và những gói unicast không rõ đích đến. VTP pruning là một trong hai lý do quan trọng trong việc sử dụng VTP, lý do kia chính là việc giúp cấu hình VLAN một cách dễ dàng và nhất quán. Sau đây là một ví dụ: Khi kích hoạt tính năng VTP pruning trên Switch được cấu hình là Server, bản tin broadcast do PC0 phát tán vào mạng sẽ chỉ đến Switch A, B, D chứ không đến Switch C, vì nó không có thông tin về VLAN 2.



    Ứng dụng công nghệ VTP pruning

    Vũ Trường Sơn – VnPro
    Đặng Nguyễn Thanh An
    Email: thanhan@vnpro.org
    Hãy share hoặc like nếu thông tin hữu ích
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (028) 35124257 (028) 36222234
Fax: (028) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
FB: http://facebook.com/VnPro
Working...
X