• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tin học và những lỗi ổ cứng máy tính thường gặp

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tin học và những lỗi ổ cứng máy tính thường gặp

    Khi sử dụng máy tính, nếu như ổ cứng máy tính bị lỗi thì ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lưu trữ dữ liệu, thậm chí bị mất hết dữ liệu nếu không kịp thời sao lưu. Vậy làm thế nào phát hiện sớm các lỗi ổ cứng để tìm ra cách khắc phục kịp thời?. Sau đây sửa máy tính sẽ đưa ra một số lỗi ổ cứng máy tính thường gặp để các bạn hiểu rõ hơn.

    Ngyên nhân gây lỗi ổ cứng máy tính

    Có rất nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan gây ra các lỗi ổ cứng. Do đó, sửa máy tính tại nhà Hà Nội đã liệt kê một số nguyên nhân chủ yếu dưới đây:

    + Lỗi ram máy tính nguyên nhân là do nhà sản xuất, hoặc các thanh ram của bạn không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nên bị bụi bẩn và hoen rỉ dẫn đến hỏng ram.

    + Do người sử dụng cài đặt nhiều phần mềm chứa một số ứng dụng độc hại cho máy tính.

    + Tắt máy không đúng phương pháp cũng là nguyên nhân gây ra lỗi ổ cứng

    Một số lỗi ổ cứng máy tính thường gặp

    1. Lỗi phần cứng ổ đĩa

    Ổ đĩa là bộ phận được hoạt động liên tục. Nó có các rãnh chứa thông tin. Dữ liệu được tìm kiếm bằng đầu đọc nằm ở gần đĩa. Đầu đọc này di chuyển cực nhanh nhằm đảm bảo thông tin được tìm kiếm nhanh nhất và chính xác nhất.

    Nguyên nhân gây hỏng phần cứng ổ đĩa là do motor vì motor chịu trách nhiệm quay đĩa, nếu sử dụng một thời gian dài sẽ gây ra hỏng ổ cứng, làm cho những vòng điện bị bào mòn dần. Từ đó làm giảm tốc độ quay và tốc độ đọc hoặc ghi của đĩa cứng.

    Để hạn chế lỗi này bạn cần lưu ý một số điều sau:

    -Không nên vận chuyển máy tính đi xa hoặc di chuyển nó thường xuyên.

    -Nên dùng ổ cứng máy tính đúng phương pháp và nên sử dụng ổ cứng thường xuyên chứ không nên để quá lâu vì như vậy cũng làm cho chất lượng ổ cứng bị giảm đi.

    2. Lỗi bad sector

    Lỗi bad sector là một khoảng đĩa trống không có khả năng ghi dữ liệu nhưng khi bị lỗi cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến ổ cứng của máy tính.

    Lỗi bad sector sẽ làm hệ điều hành không thể sử dụng khoảng đĩa trống bị đánh dấu lỗi bad sector.

    Hạn chế lỗi này bằng cách: Nên định dạng cho ổ đĩa cứng vì các phần mềm định dạng có tác dụng tự động đánh dấu vị trí của lỗi nên sẽ tránh không phải sử dụng nhầm đến lỗi đó.

    Có 2 loại lỗi bad sector:

    - Lỗi phần mềm hoặc do một đầu đọc của đĩa cứng trên máy tính bị trục trặc.

    -Lỗi bad sector sinh ra do vấn đề vật lý tức là dấu hiệu nhận biết các lỗi được lây lan do đầu đọc hoặc tác nhân vật lý bị hỏng.





  • #2
    Ngoài ra dùng 1 thời gian máy tính chạy chậm hơn bình thường nữa. lỗi này thường do bị phân mảnh khi đó mọi người cần thực hiện quá trình chống phân mảnh lại ổ cứng, sau đó nên cài lại win, loại bỏ hết các driver và phần mềm không cần thiết để máy hoạt động được tối ưu nhất.
    Bán các loại kem dưỡng trắng dakem trị mụn propeller

    Comment


    • #3
      bạn ơi, mình xài win 10 thương xuyên bi treo và đứng máy là nguyên nhan do đâu vậy?

      Comment

      Working...
      X