• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tại sao máy tính chạy chậm sao một thời gian dài sử dụng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tại sao máy tính chạy chậm sao một thời gian dài sử dụng

    1. Ổ cứng "lão hóa"






    Thêm vào đó, việc sử dụng ổ cứng lâu ngày cũng khiến tốc độ đọc ghi giảm đáng kể, điều này thể hiện rõ rệt với ổ cứng dạng HDD. Sử dụng vòng quay để đọc dữ liệu nên ổ HDD không thể hoạt động mãi mãi, tùy thuộc vào thiết kế của ổ cứng mà nó có thể dừng hoạt động bất kì lúc nào. Điều này làm ảnh hướng không chỉ tới việc sử dụng hàng ngày mà còn làm mất một lượng dữ liệu lớn bên trong máy. Chính vì vậy, trung tâm sửa máy tính tại nhà quận Thủ Đức chúng tôi khuyên bạn nên xem xét trang bị thêm một ổ cứng SSD để cài đặt hệ điều hành cũng như những ứng dụng thường dùng còn ổ HDD được sử dụng với mục đích lưu trữ

    2. Thiếu RAM

    Thiếu RAM dẫn tới các hoạt động trong máy tính không được điều phối hợp lý, các phần mềm hoạt động chậm và tình trạng màn hình xanh ở những người dùng Windows có thể thường xuyên diễn ra chỉ vì vấn đề này. Thế nhưng nếu như bạn có thừa RAM và các hoạt động bên trong máy tính vẫn diễn ra rất... lề mề thì có lẽ bạn nên xem xét tới việc cài đặt lại hệ điều hành cho thiết bị của mình.

    3. Virus

    Nhiều người nghĩ rằng virus chỉ xâm nhập để đánh cắp thông tin người dùng cũng như làm những hoạt động mờ ám khác. Tuy nhiên, virus hoạt động như một công cụ điều hướng bên trong máy tính, chúng sẽ tấn công và thay đổi một vài tùy chỉnh khiến cho hoạt động máy tính không ổn định dẫn tới tốc độ ngày một chậm hơn. Vì vậy, hãy quét virus thường xuyên bằng các phần mềm diệt virus danh tiếng hoặc có những biện pháp đóng băng máy tính để đảm bảo thiết bị luôn "sạch".

    Quá trình lão hóa của máy tính là một điều hết sức bình thường, những việc chúng ta làm chỉ để kéo dài thời gian sử dụng máy tính. Mỗi chiếc máy tính đều có một niên hạn sử dụng nhất định và cần được thay thế sau một khoảng thời gian sử dụng. Nếu như bạn không phải là người có quá nhiều điều kiện để thay đổi máy mới, việc bảo trì cũng như chăm sóc thiết bị hiện tại là điều nên làm. Có thể bạn sẽ khá quen thuộc với những điều được liệt kê phía trên nhưng không phải ai cũng biết về nó, nên nếu những thông tin phía dưới là dư thừa với bạn, bạn có thể đóng góp thêm ý kiến giúp cải thiện tốc độ máy tính tốt hơn trong phần bình luận.

    4. Ổ cứng đầy





    Theo trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 9 chúng tôi nhận thấy thì mỗi chiếc máy tính khi mới mua về đều chạy rất nhanh, lý do chủ yếu là vì bên trong thiết bị chưa có bất kì phần mềm hay những ứng dụng nào cả. Càng sử dụng nhiều, máy tính của chúng ta càng sản sinh ra một lượng không nhỏ dữ liệu đệm, những dự liệu đệm này được tạo nên với mục đích ghi chú hoạt động của ứng dụng cũng như cải thiện tốc độ duyệt web trong tương lai... mặc dù hành động này rất tốt với bạn nhưng nó đang chiếm hữu một phần ổ cứng. Hãy dọn dẹp ổ cứng thường xuyên để dữ dung lượng trống trên 50%, khi đó máy tính sẽ luôn hoạt động hiểu quả.

    Ngoài ra những hoạt động như dùng máy quá lâu, hết pin thường xuyên, điện áp không ổn định và hệ điều hành tự động chậm đi cũng là những yếu tố lớn góp phần làm chậm tốc độ máy tính. Tuy nhiên, hai vấn đề lớn nhất mà đại đa số người dùng gặp phải chính là không đủ RAM cũng như dung lượng ổ cứng còn quá ít khiến tốc độ giảm đáng kể.
Working...
X