• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách tốt nhất để không bị mất dữ liệu khi máy tính bị treo

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách tốt nhất để không bị mất dữ liệu khi máy tính bị treo

    Nếu một ngày máy tính bị treo thì bạn có thể áp dụng những cách dưới đây, nhưng tuyệt đối phải hạn chế sử dụng những hạ sách và đảm bảo cho máy tính luôn trong tình trạng hoạt động duy trì.
    Điều tệ nhất khi hard reset là hư hại các dữ liệu đang trong quá trình sử dụng. Đó có thể là những tài liệu hoặc game đang chơi dở, hoặc các file dữ liệu đang được hệ điều hành đọc ghi. Việc cắt điện đột ngột khi các dữ liệu này đang được xử lý sẽ gây mất hoặc hư hỏng dữ liệu, khiến công việc của người dùng bị bỏ dở, tệ hơn là hệ điều hành sẽ bị hư hỏng và phải cài đặt lại. Tuy nhiên, Sửa máy tính tại nhà quận 12 cho rằng đây chỉ là các thiệt hại về phần mềm và người dùng hoàn toàn có thể ngăn chặn bằng việc sao lưu dữ liệu liên tục trong quá trình làm việc và chơi game.
    Click image for larger version

Name:	May-Tinh-2.jpg
Views:	10
Size:	44.5 KB
ID:	418234
    Người dùng luôn được cảnh báo là không nên tắt máy tính bằng cách rút điện hoặc giữ nút nguồn tới khi máy tắt (hard reset). Lý do được đưa ra là phương pháp này có thể gây hư hại ổ cứng và các linh kiện khác trong máy. Tuy nhiên, theo Sửa máy tính tại nhà quận 2 đây là cách duy nhất để khởi động lại khi máy tính bị treo cứng. Liệu game thủ có nên lo lắng khi thường xuyên tắt máy bằng cách hard reset hay không?
    Click image for larger version

Name:	kiem-tra-ket-noi.jpg
Views:	8
Size:	35.8 KB
ID:	418235
    Lời khuyên của Sửa máy tính tại nhà quận 7 là người dùng không nên quá lạm dụng cách tắt máy này, nhưng cũng không nên do dự khi máy bị treo. Đó là cách duy nhất khi cỗ máy không phản ứng và khả năng hư hại linh kiện là rất thấp, ít nhất là với những cỗ máy và linh kiện được sản xuất trong vòng 10-15 năm trở lại đây.
    Click image for larger version

Name:	May-Tinh-1.jpg
Views:	8
Size:	23.4 KB
ID:	418232
    Nếu bạn có vấn đề gì về máy tính, có thể tìm đến chúng tôi - Dịch vụ sửa máy tính, đổ mực in tân nơi Công ty Sửa máy tính TPHCM theo hotline:0903064885 hoặc Email: suamaytinhviet@gmail.com để được hỗ trợ tư vấn rõ ràng và chi tiết hơn.
    Attached Files
Working...
X