• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Máy tính bị lỗi không khởi động được

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Máy tính bị lỗi không khởi động được

    Phải làm gì khi máy tính không khởi động được?

    Nếu vào một ngày đẹp trời nào đó, laptop của bạn không khởi động được thì đừng vội chạy các trung tâm sửa chữa máy tính hay nhờ người đến sửa chữa máy tính tại nhà quân 1 ngay, mà hãy thử qua một số bước xử lý laptop đơn giản sau. Biết đâu chỉ với một vài sự kiểm tra nho nhỏ dưới đây, bạn có thể khắc phục được ngay vấn đề máy tính không khởi động mà không cần phải tốn 1 xu nào.
    1. Rút USB hoặc thẻ nhớ ra khỏi máy
    Nếu mở máy tính mà màn hình tối đen thì sửa máy tính tại nhà quận 7 cho rằng có thể là do lỗi ở quá trình khởi động Windows. Quá trình bị gián đoạn do một chiếc USB hoặc thẻ nhớ có bộ cài Windows vẫn cắm trong máy và máy tính đang cố khởi động từ những thiết bị này. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần rút USB hoặc thẻ nhớ ra và khởi động lại máy.
    2. Nguyên nhân nằm ở phần cứng

    Một thanh RAM không tương thích cũng có thể là nguyên nhân mà sửa máy tính tại nhà quận Tân Bình nghĩ là khiến laptop không khởi động. Nếu bạn mới thay 1 thanh RAM mới và không thể khởi động máy, hãy gỡ nó ra và trả thanh RAM cũ về cho máy tính. Nếu vấn đề được khắc phục thì chúc mừng bạn, tuy nhiên chắc chắn bạn phải mua một thanh RAM khác nếu vẫn còn ý định nâng cấp RAM cho máy tính.

    3. Kiểm tra màn hình
    Nếu khởi động máy bạn không thấy màn hình sáng, nhưng vẫn nghe thấy tiếng động phát ra ổ cứng hay quạt tản nhiệt thì vấn đề lúc này mà sửa máy tính tại nhà quận 2 tin chắc rằng có thể nằm ở màn hình. Bạn hãy thử mang laptop vào một chỗ tối và quan sát xem màn hình có điểm sáng hay hình ảnh nào hay không.
    Nếu vẫn nhìn thấy hình ảnh trên màn hình, nhiều khả năng cao áp của màn hình đã hỏng. Thay cao áp là việc không quá phức tạp nếu bạn có sẵn một chiếc tua vít, tuy nhiên cốt yếu là bạn phải mua đúng loại cao áp phù hợp với laptop và vì giá thành của nó tương đối đắt, nên bạn cần phải thật chắc chắn nếu không muốn mất tiền oan.

    4. Kiểm tra dây nguồn, dây sạc
    Đây là trường hợp mà nạp mực in tại nhà quận Gò vấp thấy người dùng thường xuyên gặp phải nhất khi laptop không khởi động, nguyên nhân có thể đơn giản là chân cắm bị lỏng, không đúng sạc của máy, sự cố đường điện hoặc sạc laptop bị hỏng. Hãy thử kiểm tra nguồn điện, hoặc cắm thử vào ổ điện khác xem nhé các bạn. và cũng kiểm tra kỹ xem dây nguồn có bị hở không nhé.
Working...
X